Công ty Thiết kế web

[Update] Các nền tảng cho freelance Digital Marketer, SEO

Thảo luận trong 'Tin tức Digital Marketing' bắt đầu bởi Thien Ho, 29/6/20.

?

Bạn thường tìm việc freelance bằng cách nào?

  1. search Google và vào các web freelance

    0 vote(s)
    0.0%
  2. tải app tìm việc

    0 vote(s)
    0.0%
  3. xem trên các group (Facebook, Zalo,...)

    0 vote(s)
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. Thien Ho

    Thien Ho New Member

    Freelance gần như là con đường kiếm thêm thu nhập phổ biến nhất cho các bạn làm Digital Marketing, SEO, thậm chí là desginer, content writer. Sau đây là các platform mình thấy uy tín cho các bạn làm Freelance:

    1. Kalpha (tải app: https://bit.ly/2VrlFEY)
    Kalpha là một platform 2 chiều về dạy/ chia sẻ kiến thức, kỹ năng chứ không phải nhận job. Tiền sẽ được charge trên một buổi dạy/ chia sẻ, với mức trần là 300.000 VND/ buổi (phí do người dạy đặt ra). Tuy nhiên điều thú vị là bên cạnh mấy buổi charge tiền thì có nhiều người dạy/ chia sẻ free =)))) Theo tìm hiểu của mình thì đây là app nổi lên ở Singapore từ đầu năm ngoái và vừa về Việt Nam đầu năm nay.

    Về cơ bản sẽ không có giới hạn về ngành nghề, trên đây mình thấy ngoài các lĩnh vực dạy/ chia sẻ thông dụng như Digital Marketing, Design, IT, chụp ảnh,... thì còn có ngoại ngữ (tiếng Anh, Hoa, Việt) và mấy buổi khá lạ như cách làm youtube, mở quán cafe, mở quán ăn, hairstyle, kinh nghiệm du học/ du lịch,... Điểm hay của Kalpha là có tính năng chat để người học và người dạy đi đến thuận mua vừa bán trước khi gặp nhau.

    Nói là 2 chiều vì người dùng vừa có thể dạy, vừa có thể tham gia vào buổi học. Hiện Kalpha hình như chưa có cổng thanh toán nên không có hoa hồng, tức là người dạy chào giá nhiêu thì người học đưa trực tiếp bấy nhiêu (app này là gặp gỡ 1-1 nên chắc chắn người học sẽ đưa tiền trực tiếp). Nên mọi người đỡ lo chia phí.

    => Tải app: https://bit.ly/2VrlFEY

    2. Fiverr (fiverr.com)
    Fiverr 1 platform quốc tế khá thông dụng. Đây là trang web chào hàng dành cho giới freelance, tức là bạn có thể đăng bán dịch vụ freelance cụ thể của mình, có khá nhiều ngành nghề để đăng bán: Digital Marketing, Design, UX/UI, tech, content,... đặc biệt mình thấy có phần lifestyle khá hay. Trên đây họ chào hàng khá cụ thể (vd: I will promotion youtube video with millions people).

    Trên đây thì họ thường thanh toán bằng thẻ Credit/ Debit và Paypal. Ngoài ra nếu xài app thì thường trả bằng Apple Pay, Google Pay. Phần hoa hồng thì mình không rõ lắm.

    3. Upwork (upwork.com)
    Cũng giống Fiverr nhưng bộ lọc chi tiết hơn, có thông tin về công việc và trình độ của người chào hàng rõ ràng hơn cũng như có hệ thống rating nhìn khá chuyên nghiệp, thấy được kinh nghiệm (số job từng làm trên upwork) của freelancer. Nói chung, upwork cho mình cảm giác minh bạch và chuyên nghiệp hơn.

    Tuy nhiên điểm dở của platform này là không có phần mô tả để freelancer tự do “chém gió”. Đối với người dùng mới thì hơi bất tiện tí tuy nhiên đối với những người dùng đã có rating cao thì đây lại là một lợi thế.

    Trên upwork thường thanh toán bằng thẻ ngân hàng của Mỹ hoặc Paypal
     
    Last edited: 30/6/20
  2. Thien Ho

    Thien Ho New Member

    Ý kiến cá nhân:
    Với một người có kinh nghiệm lưng lửng như mình (trên junior một tí nhưng còn xa mới đến senior), thì mình thích xài Kalpha nhất. Ở trên đây, mình đã từng được một vài bạn đang làm intern hoặc junior hẹn gặp, và mình thấy trình độ của mình đủ để hướng dẫn cho các bạn này. Fiverr và Upwork đều là các platform tốt nhưng hơi quá sức với mình :) Không biết ý kiến mọi người sao :p
     
  3. Với một người ít kinh nghiệm như mình thì đọc mấy bài SEO mông lung ghê á, không tìm được đâu là định nghĩa cụ thể luôn.
     
  4. Thien Ho

    Thien Ho New Member

    Mình nghĩ nếu bạn đọc rất nhiều tài liệu online mà vẫn loay hoay thì nên tìm cho mình một mentor, hoặc đi học thử một vài buổi dạy thử miễn phí ở các trung tâm SEO, hoặc các buổi dạy thử có phí cũng được nếu chịu chi (hồi đó mình nhớ có tham gia một buổi dạy có phí của GTV khoảng 150k, thấy cũng ok nhưng sau này sếp mình guide cho mình nên không xài của họ tiếp) để biết được bước đầu.
     
  5. cảm ơn bác nhiều! hihi!
     
  6. Thien Ho

    Thien Ho New Member

    Không có chi ^^
     
  7. chúc bạn ngày mớ vui vẻ & công việc hiệu quả nhé!
     
  8. Thien Ho

    Thien Ho New Member

    You too ^^
     
  9. hôm nào cũng vào chào nhau cái cho bài của bác lên top :D
     
  10. Thien Ho

    Thien Ho New Member

    bác seeding có tâm còn hơn tui luôn á :))) bác Sài Gòn à :)))
     
  11. tui ở hà nội hihi
     

trang này