Công ty Thiết kế web

Tại sao khách hàng hủy đăng ký nhận email?

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi Duy Hoàng, 7/8/20.

  1. Duy Hoàng

    Duy Hoàng New Member

    Trước khi đọc thì mình recommmend mọi người nên đọc qua bài tại sao khách hàng đăng ký email.
    Thách thức tiếp theo sau khi các Marketer xây dựng danh sách email của họ chính là duy trì nó.

    Đôi khi, ngay cả khi bạn có một lượng người đăng ký lớn, cách thu hút lead hiệu quả hoặc một công thức để thành công khi sử dụng email marketing, bạn sẽ thấy số người đăng ký giảm dần.

    Tại sao khách hàng hủy đăng ký nhận email?
    Tại sao lại xảy ra điều này? Mọi người đã chán với nội dung của bạn? Họ đã tìm thấy một thương hiệu cạnh tranh khác với một bản tin tốt hơn? Có phải họ chỉ tương tác qua email hoàn toàn?

    Khi khảo sát khách hàng: “Lý do phổ biến nhất khiến bạn hủy đăng ký email marketing là gì?” hầu hết những người tham gia đều chỉ ra những lý do khác ngoài chất lượng nội dung email.

    Trên thực tế, 51% nói rằng họ hủy đăng ký vì “email đến quá thường xuyên”.

    Dưới đây, bài viết sẽ giải thích ý nghĩa của việc hủy đăng ký liên quan đến tần suất đối với việc sử dụng email marketing, cũng như phá vỡ một số rào cản đăng ký chính khác.

    1. Tần suất email
    Trong 34% những người được khảo sát nói rằng họ thường hủy đăng ký khỏi danh sách email vì “email đến quá thường xuyên. [Hơn một lần mỗi ngày],” 17% nói, “Email đến quá thường xuyên. [Hơn một lần mỗi tuần].

    Mặc dù có số liệu thống kê như trên và lo ngại rằng có quá nhiều email sẽ dẫn đến tỷ lệ hủy đăng ký cao, hầu hết các Marketer vẫn gửi nhiều email hàng tuần và hàng ngày. Theo Báo cáo tình trạng Marketing của Hubspot, hơn 50% các Marketer gửi email từ ba đến tám lần mỗi tuần.

    Vì vậy, làm thế nào để bạn có một tần suất email hiệu quả mà không mất người đăng ký? Hãy đọc để tìm hiểu về một vài biện pháp phòng ngừa.

    Giảm tần suất gửi email

    Nếu đối tượng của bạn đưa tần suất ra làm lý do để hủy đăng ký hoặc bạn cảm thấy đã gửi quá nhiều email khi thấy tỷ lệ nhấp hoặc mở thấp hơn trong suốt tuần, hãy xem xét giảm một đến hai email thông thường hoặc kết hợp nội dung hai email được lên lịch trong cùng một ngày

    Khi bạn hợp nhất các email của mình, hãy xem liệu tỷ lệ hủy đăng ký hoặc thư rác của bạn có thấp hơn không, tỷ lệ mở hoặc tỷ lệ nhấp đã cao hơn chưa. Nếu bạn thấy số liệu của mình thay đổi tốt hơn, hãy thay đổi tần suất gửi email trong tương lai

    Nếu bạn hoàn toàn không thể hợp nhất các email của mình, hãy đảm bảo rằng bạn minh bạch về số lượng bạn sẽ gửi người đăng ký trên mẫu đăng ký của mình. Điều này sẽ đảm bảo rằng tất cả những người đăng ký biết loại nội dung và tần suất email họ sẽ nhận và có thể loại bỏ những khán giả sẽ nhanh chóng hủy đăng ký.

    2. Nội dung giá trị thấp
    Mặc dù nội dung không phải là động lực lớn nhất của việc hủy đăng ký, nhưng nó vẫn có thể là một yếu tố.

    17% người tham gia thường hủy đăng ký email khi cảm thấy “spam hoặc quá quảng cáo”, 9% sẽ hủy đăng ký nếu nội dung “không còn giá trị”.

    Kết quả trên không có gì đáng ngạc nhiên. Lần cuối bạn hủy đăng ký email mà bạn từng thích vào hộp thư đến là khi nào?

    May mắn thay, có một số chiến thuật bạn có thể cố gắng để ngăn nội dung của bạn trở nên quá cũ hoặc spam.

    Làm thế nào để ngăn chặn những người hủy đăng ký liên quan đến nội dung

    Đầu tiên, hãy đi sâu vào số liệu email của bạn .

    Nếu bạn đang thấy tỷ lệ mở thấp, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ đọc lướt cao, cũng như hủy đăng ký hoặc báo cáo spam liên quan đến nội dung kém, có lẽ đã đến lúc kiểm tra nội dung bạn chia sẻ trong mỗi lần gửi email, kiểm tra các loại nội dung mới và tránh mọi chia sẻ có thể làm mất khán giả của bạn.

    Cùng với việc xem xét các số liệu, bạn cũng nên xem xét nội dung bạn đang tạo cho đối tượng của mình trước khi bạn nhấn gửi. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi như: “Email này có giá trị với khán giả của tôi không?”, “Nó có quảng bá quá mức các sản phẩm của tôi không?”, “Nội dung trong email này có phù hợp với cách tôi giới thiệu đăng ký email này ở nơi đầu tiên không?”, Và “Đây có phải là nội dung về thương hiệu?”

    Nếu bạn có một lượng lớn khán giả với một số sở thích khác nhau. Bạn cũng có thể lo lắng rằng một số khán giả sẽ thích các liên kết bạn đang chia sẻ trong email của mình trong khi những người khác có thể quan tâm đến các chủ đề khác. Nếu xảy ra trường hợp đó, bạn hãy xem xét phân khúc email.

    Với phân đoạn email, bạn có thể chia danh sách liên hệ của mình thành các danh sách riêng biệt để đảm bảo rằng những người có sở thích khác nhau sẽ chỉ nhận được nội dung sẽ khiến họ quan tâm.

    3. Khuyến mãi hoặc nội dung bất ngờ
    Cùng với nội dung không có giá trị, 10% người tham gia chủ yếu hủy đăng ký email không cung cấp nội dung mà họ mong muốn nhận được.

    Khoảng 5% người tham gia nói rằng họ thường hủy đăng ký email mà họ “không đăng ký” ngay từ đầu, trong khi 5% khác nói rằng họ chủ yếu hủy đăng ký email “không cung cấp nội dung, khuyến mãi hoặc phiếu giảm giá” mà thương hiệu mô tả khi Marketing qua email.

    Tránh nội dung email không mong muốn

    Là một nhà tiếp thị email, công việc của bạn là hiểu đối tượng của mình và gửi nội dung mà họ sẽ tham gia. Trong khi đó, khách hàng đăng ký email của bạn sẽ mong bạn gửi cho họ nội dung có giá trị mà họ yêu cầu khi đăng ký. Khi bạn gửi email mà họ không thích hoặc không yêu cầu, họ có thể tin tưởng thương hiệu của bạn ít hơn một chút.

    Ví dụ: nếu bạn gửi một bản tin hàng ngày hứa hẹn những lời khuyên của chuyên gia từ các nhà lãnh đạo tư tưởng, bài đăng trên blog hoặc phiếu giảm giá và thay vào đó gửi các bản tin bán hàng ngày chỉ quảng cáo các sản phẩm không giảm giá, khán giả của bạn có thể không hứng thú.

    Khi bạn quản lý chiến lược email của mình, hãy nhớ những gì bạn đã hứa với người đăng ký từ ban đầu. Tập trung vào việc thúc đẩy các liên kết có giá trị và phù hợp với lợi ích của họ, cũng như thương hiệu của bạn.

    Vì người tiêu dùng không đánh giá cao hoặc tin tưởng email không mong muốn vào hộp thư đến của họ (doanh nghiệp mua danh sách email). Điều này không chỉ chống lại các nhiệm vụ GDPR mà còn có thể gây khó chịu cho các liên hệ, gây ra các thông báo và làm tổn hại danh tiếng IP của bạn .

    Mẹo để giành chiến thắng (và giữ) người đăng ký email
    Cách thực hành tốt nhất về marketing qua email không phải lúc nào cũng giống nhau cho mọi thương hiệu. Điều đó có nghĩa là sẽ cần thử nghiệm và điều chỉnh để phát triển và duy trì danh sách người đăng ký email của bạn.

    Bởi vì việc xây dựng một danh sách có thể khó khăn ngay từ đầu, điều quan trọng là không từ bỏ khi một hoặc hai chiến thuật không hoạt động. Mặc dù bạn sẽ muốn cá nhân hóa chiến thuật của mình cho khán giả, đây là một vài mẹo bao quát cần ghi nhớ khi bạn đặt mục tiêu phát triển danh sách của mình.

    1. Tạo chiến thuật email và nội dung mà khán giả sẽ đánh giá cao.
    Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn sẽ muốn phát triển và thực hiện chiến lược email ưu tiên nội dung có giá trị và tránh quảng cáo quá mức.

    Ví dụ: bạn có thể tạo một email với sự kết hợp của bán hàng, phiếu giảm giá và mã khuyến mãi hoặc tập trung vào việc quảng bá các bài đăng blog hấp dẫn nhất của bạn. Hoặc, nếu bạn có một lượng khán giả khổng lồ với một vài sở thích chính, bạn có thể phân khúc họ bằng cách tạo các email tiếp thị và danh sách người đăng ký riêng.

    2. Đưa ra các khía cạnh có giá trị nhất của email thương hiệu của bạn.
    Để mọi người thực sự thấy nội dung email có giá trị của bạn, bạn sẽ cần marketing nội dung đó để có được người đăng ký. Khi bạn chia sẻ mẫu đăng ký email của bạn trên trang web hoặc phương tiện truyền thông xã hội, hãy chỉ ra những gì email của bạn sẽ cung cấp cho khán giả của bạn. Chúng sẽ bao gồm nội dung blog, lời khuyên chuyên gia liên quan đến ngành của bạn, hoặc giao dịch đặc biệt? Nếu vậy, hãy nêu rõ điều này trong tin nhắn.

    Trên đây là lý do và mẹo để giảm số lượng khách hàng hủy đăng ký email. Tuy nhiên, việc khách hàng hủy cũng là một cách lọc tự nhiên để giữ những người thực sự quan tâm đến thương hiệu của bạn. Vì vậy, cần có nút hủy đăng ký dễ tìm thấy để người nhận có thể hủy một cách dễ dàng.
     
  2. kietngan

    kietngan New Member

    great
    mới chui vô kênh này thấy chua quá bác, bác biết công cụ nào hỗ trợ triển khai email marketing không ạ?
     
  3. Le_Ngoc

    Le_Ngoc New Member

    Em tối ưu miết mà vẫn bị vào spam, không thì vào promotion :(:( Có phần mềm nào hỗ trợ ổn ổn không ạh
     
  4. Thanh_Truc

    Thanh_Truc New Member

    Bác mới vào thì tham khảo thử Mautic nha, hệ thống tự động hóa lọc và chăm sóc leads rất hiệu quả á! Chi phí thì khá rẻ so với các loại hình khác mà hiệu quả thì lại cao, đảm bảo ra lead chất lượng á
     
  5. võ triết

    võ triết New Member

    spam thì do nhiều nguyên nhân á bác, bác xem thử bài này https://bom.to/0NrMqO
    Công cụ hỗ trợ thì nhiều hubspot, mailchimp, getresponse, mautic,...
     

trang này