Công ty Thiết kế web

GD&ĐT chủ động hội nhập, nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế

Thảo luận trong 'Giáo dục' bắt đầu bởi mccadword, 2/11/18.

  1. mccadword

    mccadword Member

    Hợp tác song phương, đa phương đạt kết quả ấn tượng

    Đánh giá của Bộ GD&ĐT, hợp tác song phương trong lĩnh vực GD&ĐT đi vào thực chất, hợp tác đa phương tiếp tục được củng cố. Giai đoạn 2013-2017, 68 thỏa thuận quốc tế, 23 Điều ước Quốc tế được ký kết, tăng 15% số lượng văn bản ký kết so với cùng kỳ những năm trước, tạo hành lang pháp lý triển khai nhiều chương trình hợp tác.

    Số lượng, quy mô các chương trình học bổng hiệp định, học bổng từ chương trình tài trợ; viện trợ không hoàn lại cho các dự án vừa và nhỏ tăng lên nhanh chóng. Hợp tác song phương với các nước trong khu vực tiếp tục được duy trì và mở rộng. Hợp tác với nhóm các nước Lào, Campuchia. Myanma tiếp tục được tăng cường, số lượng học bổng giữa Việt Nam và các nước trong nhóm tiếp tục tăng lên. Sinh viên nước ngoài đến học tập tại Việt Nam (chủ yếu là Lào và Campuchia) tiếp tục tăng nhanh .


    Kết quả hợp tác được các bên liên quan đánh giá cao, góp phần tích cực vào đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam theo hướng hiện đại, hội nhập sâu rộng với quốc tế, khu vực.


    Hợp tác đa phương được đẩy mạnh, đặc biệt trong khuôn khổ EU, ASEM, APEC trên cơ sở Hiệp định hợp tác, đối tác giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu về hợp tác giáo dục. Hợp tác trong khuôn khổ ASEAN đạt kết quả ấn tượng, khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của Việt Nam trong những năm giữ vị trí chủ tịch SEAMEC, thực hiện các kết quả theo tuyên bố chung ASEAN về giáo dục ĐH, xây dựng và tích cực triển khai thực hiện Đề án ASEAN, Khung trình độ tham chiếu ASEAN...

    Công tác phát triển nguồn nhân lực trong khuôn khổ hợp tác các nước CLMV (Campuchia, Lào, Myanma và Việt Nam), ASEAN, ASEM, EU, APEC được chú trọng; sử dụng hiệu quả các nguồn viện trợ, hỗ trợ từ UN, UNESCO, UNICEF, GPE, các tổ chức phi chính phủ và các định chế tài chính WB và ADB cho giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và nguồn lực từ các quốc gia phát triển cho các chương trình tăng cường chất lượng giáo dục ĐH, đảm bảo triển khai bám sát chủ trương, chiến lược đổi mới, phát triển giáo dục của Việt Nam.

    [​IMG]


    Tăng số cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài

    Ngày 26/9/2012, Chính phủ ban hành Nghị định 73/2012/NĐ-CP về hợp tác đầu tư với nước ngoài trong lĩnh vực GD&ĐT, tạo khung pháp lý cho đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực giáo dục. Trước khi Nghị định này được ban hành, chỉ có 10 cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài. Đến nay, có 29 trường phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài được thành lập, hoạt động tại Việt Nam.

    Tương tự, trước năm 2013 chỉ có 2 trường ĐH, nhưng năm 2017 đã có 5 trường ĐH có vốn đầu tư nước ngoài được thành lập, hoạt động tại Việt Nam.

    Các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài có cơ sở vật chất, giảng viên, chương trình GD&ĐT tiên tiến, hoạt động theo quy định của pháp luật, đáp ứng nhu cầu học tập cho con em người có quốc tịch nước ngoài đến làm việc tại địa phương; đồng thời tạo điều kiện cho một bộ phận công dân Việt Nam được học tập trong môi trường tiêu chuẩn quốc tế.

    Cũng theo Bộ GD&ĐT, đã có 531 chương trình liên kết đào tạo (LKĐT) với nước ngoài đã được phê duyệt. Có 339 chương trình đang hoạt động và 192 chương trình đã chấm dứt hoạt động. Khoảng 80.000 người đã theo học các chương trình LKĐT, trên 40.000 đã hoàn thành chương trình và được cấp bằng. Số chương trình LKĐT được triển khai thực hiện hàng năm ở thời điểm trước, sau năm 2013 không có sự thay đổi rõ ràng.

    Tuy nhiên, Nghị định 73/2012/NĐ-CP đã tạo khung pháp lý rõ ràng giúp đẩy mạnh công tác quản lý, nâng cao chất lượng các chương trình LKĐT tại Việt Nam và bảo đảm quyền lợi người học. Công tác thanh tra, kiểm tra các chương trình liên kết, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý các chương trình LKĐT được triển khai thường xuyên.


    Giai đoạn 2013-2017, số LHS theo các đề án tuyển chọn tăng 20% mỗi năm. Đến năm 2017, có 1.675 LHS được cử đi theo Đề án 911. Ngành Giáo dục tích cực ký kết hợp tác giáo dục với các trường ĐH nhằm giảm học phí, tăng sự hỗ trợ cho nghiên cứu sinh, tiết kiệm khá lớn ngân sách nhà nước.


    Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .
     
  2. hieu vm

    hieu vm Member

    Bệnh Viện Thẩm Mỹ Bác sĩ Ngô Mộng Hùng tự hào là một trong những thương hiệu thẩm mỹ hàng đầu Tp.HCM hiện nay. Gây ấn tượng với hơn 5.000 ca phẫu thuật thành công mỗi năm. Trung tâm cung cấp đa dạng các dịch vụ trọng điểm được khách hàng quan tâm nhất hiện nay như: cắt mí mắt, bấm mí Hàn Quốc, nâng mũi S Line, nâng mũi bọc sụn, độn cằm V Line, nâng ngực, căng da mặt, gọt mặt, hạ gò má… Tất cả gói gọn trong “bàn tay vàng” của Bác sĩ Ngô Mộng Hùng. Cam kết mang đến gương mặt mới, body mới vô cùng hoàn thiện cho sắc đẹp Việt được thăng hoa.

    Đăng kí tư vấn: Bệnh viện thẩm mỹ Ngô Mộng Hùng.

    ❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀
    Bệnh Viện Thẩm Mỹ Bác Sĩ Ngô Mộng Hùng
    Địa chỉ: 219-221 Nguyễn Đình Chiểu, P.5, Q.3, TP HCM
     
  3. thuvientieuchuan

    thuvientieuchuan New Member

    VAI TRÒ CỦA ISO 9001 TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC
    Giáo dục giữ vị trí quan trọng trong công cuộc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài nên xã hội đặt ra kỳ vọng rất lớn vào các đơn vị giáo dục. Có thể nhận thấy 2 khía cạnh liên quan tới giáo dục hiện nay. Thứ nhất, hoạt động giáo dục phảo đáp ứng các nhu cầu bên ngoài bao gồm chính phủ, học viên, nhà tuyển dụng,… Những đòi hỏi này sẽ ảnh hưởng tới việc triển khai nguồn lực và hiệu quả của tổ chức. Thứ hai, giáo dục và đào tạo cũng được xem là một dịch vụ bên cạnh nhiều dịch vụ khác. Xu hướng trên cho thấy mô hình giáo dục và đào tạo đang chuyển đổi từ dạy học theo hướng cung cấp sang học tập theo nhu cầu và các đơn vị sự nghiệp cũng phải cạnh tranh với nhau nếu xong muốn bị tụt hậu.

    [​IMG]


    So với các ngành kinh tế khác, kết quả áp dụng ISO 9001 trong các cơ sở giáo dục còn khá hạn chế. Việc xác định học viên là khách hàng bị coi là một thách thức về mặt kết quả giáo dục. Bởi điều này sẽ chuyển trọng tâm của trường học từ định hướng chất lượng về kết quả giáo dục sang thân thiện với “khách hàng”, trong khi đó không thể giảm các tiêu chuẩn chỉ để đáp ứng học viên. Các đơn vị sự nghiệp giữ vai trò cung cấp kiến thức và kỹ năng giúp học viên giải quyết các vấn đề nghề nghiệp trong thực tế. Đồng thời cơ sở đào tạo cũng có sứ mệnh cung cấp những học viên phù hợp với yêu cầu lao động của xã hội. Nếu xem xét trên khía cạnh này thì học viên khi mới nhập học giống như nguyên liệu thô và học viên sau khi kết thúc đào tạo chính là sản phẩm, khách hàng thực sự ở đây là xã hội với nhu cầu có được nguồn lao động chất lượng.

    ISO 9001 mang lại cho đơn vị giáo dục những lợi ích phổ biến như:

    • Nâng cao uy tín và hình ảnh của cơ sở giáo dục
    • Cải thiện sự hài lòng của học viên, phụ huynh, tổ chức quản lý, xã hội
    • Giúp đơn vị giáo dục vận hành hệ thống tốt hơn
    • Cung cấp các bằng chứng khách quan để ban lãnh đạo ra các quyết định đúng đắn
    • Hình thành văn hóa cải tiến liên tục trong tổ chức
    • Tạo ra sự gắn kết giữa các thành viên với nhau
    Ngoài ra, ISO 9001 còn tạo ra một số giá trị đặc biệt cho các cơ sở giáo dục. ISO 9001 nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên từ đó cải thiện hiệu quả hoạt động của toàn bộ cơ sở giáo dục. Đồng thời, ISO 9001 cũng giúp hình thành các cơ chế kiểm soát chất lượng mới hoặc củng cố cho những cơ chế kiểm soát chất lượng sẵn có trong giáo dục đại học.

    HỒ SƠ ĐỀ NGHỊ CẤP CHỨNG NHẬN ISO 9001 CHO CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC
    Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận bao gồm các tài liệu sau:

    • Công văn đề nghị cấp Giấy chứng nhận
    • Báo cáo quá trình xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001
    • Bản cam kết đã xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 với toàn bộ hoạt động
    • Báo cáo kết quả đánh giá của tổ chức chứng nhận sau khi hoàn thành việc đánh giá và được tổ chức chứng nhận xác nhận hệ thống quản lý chất lượng của đơn vị giáo dục đạt chuẩn
    QUY TRÌNH ÁP DỤNG ISO 9001 TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    Chất lượng không phải là vấn đề của riêng hoạt động thương mại, trong lĩnh vực giáo dục, chất lượng cũng rất được quan tâm. Cũng giống như khi áp dụng ISO 9001 vào các lĩnh vực khác, việc triển khai hệ thống ISO 9001 trong giáo dục phải trải qua một số bước cơ bản như sau:

    • Bước 1: Khảo sát hiện trạng và đánh giá sơ bộ
    • Bước 2: Ban hành chính sách, tài liệu hướng dấn, lập kế hoạch thực hiện ISO 9001
    • Bước 3: Triển khai áp dụng ISO 9001 vào thực tế
    • Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện và khắc phục, cải tiến
    • Bước 5: Gửi hồ sơ đăng ký chứng nhận ISO 9001
    • Bước 6: Tổ chức chứng nhận xét duyệt hồ sơ đăng ký của đơn vị giáo dục
    • Bước 7: Tổ chức chứng nhận cử chuyên gia xuống cơ sở giáo dục để đánh giá hiện trường
    • Bước 8: Tổ chức chứng nhận cấp giấu chứng nhận ISO 9001 cho đơn vị giáo dục
    Hy vọng với những chia sẻ của thuvientieuchuan.org sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn nhất về bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2015
     
  4. duhoctmsedu

    duhoctmsedu New Member

    Du học Úc 2021 - Điểm tới tuyệt vời hậu Covid-19

    Cùng Duhoctms.edu.vn tìm hiểu về cơ hội du học Úc 2021 sau đại dịch covid19 qua bài viết dưới đây nhé!

    Úc luôn là điểm đến mơ ước của sinh viên Việt Nam.
    Thời điểm hiện tại, Úc là một trong những nước đầu tiên khai triển kế hoạch chủ đề phòng vaccine Covid-19 miễn phí cho tất cả công dân Úc, bao gồm đối tượng đang giữ visa là cả nhà du học sinh. Với chất lượng hàng đầu về giáo dục, y tế so với các nước khác, cùng với Việt Nam, Úc đã dần tiên phong trong việc kiểm soát dịch bệnh, việc mở cửa đón chờ các bạn du học sinh không còn xa.

    Sự hỗ trợ từ chính phủ Úc trong mùa Covid

    Ngày 20/7, Bộ trưởng Australia Alan Tudge đã công bố rằng sẽ 5 điều chỉnh lớn nhằm thu hút sinh viên các nước đến Úc du học hậu Covid-19. Những thay đổi này bao gồm:

    • Chính phủ Úc sẽ cấp Visa cho các bạn sinh viên tại các điểm nhận đơn ngoài lãnh thổ Australia. Điều này có nghĩa khi mở cửa trở lại, sinh viên sẽ có sẵn thị thực và thu xếp đến Úc để học tập.

    • Sinh viên quốc tế sẽ được phép gia hạn visa miễn phí nếu như các bạn không thể hoàn thành khóa học của mình trước khi thời gian hiệu lực của thị thực chấm dứt vì ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.

    • Những sinh viên tốt nghiệp tại Úc không thể quay trở lại nước này do ảnh hưởng từ tình hình dịch bệnh vẫn có thể nộp đơn xin cấp visa làm việc khi đang ở bên ngoài Australia.

    • Với các sinh viên cần đáp ứng điều kiện về trình độ tiếng Anh thì việc cung cấp kết quả cũng có thể kéo dài hơn.

    • Các bạn sinh viên đã được cấp thị thực nhưng phải học trực tuyến do tác động dịch Covid-19 vẫn có thể được xem xét cấp thị thực đi làm sau khi tốt nghiệp. Các bạn có thể nộp đơn xin thị thực loại này ở nước ngoài.

    Những thay đổi này đã đem lại rất nhiều lợi ích cho các bạn sinh viên quốc tế có thể thực hiện ước mơ du học Úc của mình hơn. Bên cạnh đó, việc Chính phủ Úc cam kết sẽ sản xuất đủ vaccine Covid-19 miễn phí cho toàn bộ công dân Úc, và các đối tượng đang giữ Visa, điều này đem đến sự yên tâm cho du học sinh, nhất là các bậc phụ huynh đang cho con theo học tại đất nước này.

    Sự hỗ trợ từ phía nhà trường dành cho sinh viên

    Ngoài các chính sách hỗ trợ du học sinh từ Chính phủ Úc, từ phía những bang, những trường cũng mang đến nhiều phúc lợi dành riêng cho du học sinh trong tình hình Covid-19 như: hỗ trợ chi phí sinh hoạt, chi phí ký túc xá, sắp xếp nhanh các buổi học nâng cao miễn phí cùng với chuyên gia nhằm đảm bảo hiệu quả theo học của sinh viên.

    Các chính sách hỗ trợ trong giai đoạn dịch cách đây không lâu từ phía Chính phủ, nhà trường, cho thấy rằng Úc vẫn luôn là điểm đến lý tưởng cho du học sinh để thực hiện ước mơ du học, và là điểm tới an tâm mà các bậc phụ huynh nên chọn lựa để đầu tư cho tiêu chí học tập của con.

    Ngoài ra bạn nên đến các trung tâm tư vấn du học để được hỗ trợ tốt nhất!
     

trang này