Công ty Thiết kế web

Lê Thành tố các sở, TP.HCM liền chỉ đạo gỡ vướng

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi mshoangthuy, 16/3/20.

  1. mshoangthuy

    mshoangthuy Member

    Cụ thể, nhằm sớm triển khai thực hiện dự án nhà ở xã hội Lê Thành Tân Kiên, UBND TP.HCM giao Sở QH-KT thống nhất với chủ đầu tư về phương án sử dụng mương thoát nước nội đồng cắt qua dự án và tầng cao xây dựng công trình. Từ đó xác định các chỉ tiêu quy hoạch - kiến trúc khác của dự án và tiến hành lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2.000 tại khu đất dự án.

    Đây là động thái mới nhất của TP.HCM về dự án nhà ở xã hội của Công ty Lê Thành (chủ đầu tư dự án). Trước đó, trong cuộc gặp làm việc của lãnh đạo TP.HCM với các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) nhằm tháo gỡ các khó khăn cho thị trường vào ngày 22-2, ông Lê Hữu Nghĩa (Giám đốc Công ty Lê Thành) chia sẻ khó khăn hy hữu khi công ty lập thủ tục đầu tư của dự án này.

    Theo đó, khu vực Công ty Lê Thành xin lập dự án được quy hoạch chức năng tối đa 15 tầng và mật độ xây dựng 30%. Thế nhưng hệ số sử dụng đất cơ quan chức năng chỉ cho là 2 nên chủ đầu tư không làm được. Vì theo tính toán, nếu độ cao 15 tầng, mật độ xây dựng 30% thì hệ số sử dụng đất phải lên tới 4,5.

    Công ty Lê Thành đã có nhiều cuộc họp với các sở, ngành để xin tháo gỡ, thậm chí đề xuất làm thấp tầng hơn nhưng cũng không được. Sau phần trình bày của ông Nghĩa, hội trường ngày hôm đó gồm hàng trăm đại biểu (doanh nghiệp BĐS, cơ quan sở, ngành...) rộ lên tiếng tranh luận. Lập tức, chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Sở KH&ĐT báo cáo.

    Trả lời vấn đề này, lãnh đạo Sở KH&ĐT cho biết dự án này đúng là vướng về chỉ tiêu quy hoạch, phần này thuộc Sở QH-KT và đã có xin ý kiến của Sở QH-KT. "Chuyện nhỏ vậy mà kéo dài tới một năm trời, các sở làm việc như vậy sao? Chuyện này chỉ giải quyết trong một tuần thôi" - Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong lúc đó gay gắt chất vấn.

    [​IMG]

    Đến 30-4 cơ bản giải quyết xong khó khăn cho DN bất động sản


    (PLO)- Tại buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo UBND TP.HCM với các doanh nghiệp bất động sản sáng 22-2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã truy vấn các lãnh đạo sở, ngành.


    Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .
     

trang này