Công ty Thiết kế web

Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh nguy cơ lây nhiễm chéo dịch COVID-19

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi postbai, 19/3/20.

  1. postbai

    postbai New Member

    Chiều 18-3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP để đôn đốc chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

    Ông Chung nhấn mạnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh và nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn Hà Nội, đồng thời dự báo từ nay đến ngày 3-4 sẽ là thời gian cao điểm của dịch bệnh tại Hà Nội. Do đó, các cơ quan liên quan càng phải tích cực vào cuộc, người dân cần nâng cao ý thức chủ động phòng, chống dịch bệnh.

    [​IMG]

    Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo tại cuộc họp phòng chống dịch COVID-19 của Hà Nội.

    Theo ông Chung, kể từ khi TP phát hiện ca bệnh đầu tiên vào ngày 6-3 (bệnh nhân 17) thì đến nay Hà Nội mới bước sang tuần thứ 2, vì vậy thời gian tiếp theo sẽ “rất gian nan”.

    Ông cho biết trên địa bàn Hà Nội đã xuất hiện trường hợp lây nhiễm chéo, thời gian tới sẽ tiếp tục có thêm ca bệnh. Có thể TP sẽ có số lượng ca bệnh vượt con số 20 trong thời gian tiếp theo.

    “Nếu dịch bệnh diễn biến như tại Trung Quốc thì chúng ta mới bước vào tuần thứ hai, có nghĩa là phải chiến đấu trong khoảng 10 tuần nữa (2,5 tháng). Từ nay đến ngày 3-4 là thời điểm các trường hợp đã nhập cảnh vào Việt Nam đều hết thời gian ủ bệnh và sẽ kéo dài” - ông Chung nói.

    Ông cũng nhấn mạnh nguy cơ lây nhiễm về theo đường quốc tế, qua sân bay Nội Bài. Những ngày qua các cơ quan chức năng đang căng sức để ngăn chặn nguồn lây nhiễm này. Cụ thể, mỗi ngày sân bay Nội Bài phải tiếp nhận 600-800 người (cao điểm có thể lên đến 1.000 người) từ nước ngoài trở về.

    Hiện Hà Nội đã lập thêm một số khu cách ly tập trung để cách ly những trường hợp này, trong đó có khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (Hoàng Mai); Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (Nam Từ Liêm); Bệnh viện đa khoa Mê Linh (huyện Mê Linh); khu tái định cư Thượng Thanh (Long Biên).

    Bên cạnh đó, ông Chung cũng lưu ý nguy cơ lây nhiễm từ số lượng cán bộ, nhân viên đang làm nhiệm vụ tiếp xúc gần với những trường hợp đang được cách ly. Ông đề nghị các cơ quan chức năng của Hà Nội tập trung nguồn lực con người, vật chất cao nhất để chống dịch. Tổ chức giám sát, phát hiện để sớm cách ly y tế các ca bệnh, tránh lây lan ra cộng đồng. Cùng với đó, CDC Hà Nội tập trung nguồn lực để lấy mẫu xét nghiệm đối với nhóm được đánh giá là nguồn lây nhiễm để sớm phát hiện các ca bệnh; nêu cao tinh thần phòng chống dịch tại cộng đồng dân cư...

    Đặc biệt, trước diễn biến khó lường của dịch bệnh trong thời gian tới, ông khuyến cáo người dân thủ đô hạn chế ra ngoài khi không có việc cần thiết để phòng chống dịch bệnh lây lan.

    “Mọi người không có nhiệm vụ trong những ngày tới, từ nay đến 31-3 cố gắng ở nhà càng nhiều càng tốt. Thực sự chúng ta đang bước vào giai đoạn thử thách nguồn lây nhiễm đang ẩn nấp ở cộng đồng, nguy cơ lây nhiễm rất cao" - ông nói.

    [​IMG]

    Thông báo khẩn của Bộ Y tế trong đêm 18-3


    (PLO)- Ngay sau công bố ca nhiễm COVID-19 thứ 76, Bộ Y tế đã phát đi thông báo Khẩn.


    Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .
     

trang này