Công ty Thiết kế web

25 lời khuyên để làm giàu với Influencer Marketing

Thảo luận trong 'Tin tức Digital Marketing' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 17/1/19.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    Đến cuối năm nay, khoảng 30% tất cả người dùng internet sẽ sử dụng trình chặn quảng cáo. Hơn nữa, gần 70% Thế hệ Z hiện bao gồm thanh thiếu niên và thanh niên thực hiện các biện pháp tích cực để tránh quảng cáo. Những con số này đặc biệt đáng chú ý khi các nhà marketing quảng cáo online trong nhiều thập kỷ và tác giả Goldman Sachs gần đây đã phát hành một báo cáo cho thấy rằng thế hệ Z là thế hệ quan trọng nhất cho hầu hết các doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Vì vậy, nếu quảng cáo trực tuyến không hoạt động thì sao? Câu trả lời như bạn có thể đoán là influencer marketing. Các nhà marketing bên cạnh các thương hiệu như: Nike, Apple và Coca-Cola đã biết rằng influencer marketing là một chiến lược quan trọng phải được sử dụng nếu các thương hiệu muốn phát triển mạnh trong thế giới kỹ thuật số mới này.

    Dưới đây là một bộ sưu tập gồm 25 nhà marketing hiểu biết về chiến lược sử dụng để đảm bảo chiến dịch influencer marketing của họ thành công.

    1. Tạo điều kiện để influencer của bạn tự do sáng tạo

    Đừng bao giờ kiểm soát influencer của bạn bằng một dây xích quá chặt. Hãy tin rằng những influencercủa bạn biết khán giả của họ muốn gì. Cung cấp cho họ nơi để thể hiện bản thân và làm theo bản năng của họ. Bạn sẽ nhận được nhiều nội dung thú vị và sáng tạo hơn.

    2. Phát triển marketing personas

    Một marketing personas là một nguyên mẫu: một đại diện chi tiết về khách hàng lý tưởng của bạn, bao gồm dữ liệu nhân khẩu học và tâm lý học. Nếu bạn có hiểu biết sâu sắc về đối tượng mục tiêu của mình, bạn sẽ có thể phát triển chiến dịch influencer marketing hiệu quả.

    3. Sử dụng các công cụ phong phú để tìm hiểu về khách truy cập trang web của bạn

    Giả sử bạn là một nhà marketing tại một công ty B2B và bạn hợp tác với một người ảnh hưởng trên Instagram. Có lẽ, người có ảnh hưởng sẽ sử dụng theo dõi liên kết trong profile của họ, vì vậy bạn sẽ biết có bao nhiêu người đã truy cập vào trang web của bạn nhờ người ảnh hưởng.

    Tuy nhiên, bạn sẽ không biết nhiều về khách truy cập trang web của mình trừ khi bạn sử dụng công cụ theo dõi lưu lượng truy cập. Các sản phẩm như Clearbit Reveal và Terminus sử dụng công nghệ như tra cứu IP để xác định ai đã truy cập trang web của bạn. Nếu bạn ghép nối việc theo dõi liên kết với một công cụ traffic-enrichment, bạn có thể xác định những loại người được giới thiệu đến trang web của bạn giúp dễ dàng biết liệu người ảnh hưởng có tiếp cận đúng đối tượng hay không.

    4. Thử nghiệm với các mạng xã hội khác nhau

    Không phải tất cả các mạng xã hội đều được tạo ra như nhau và các mạng lưới khác sẽ hoạt động khác nhau tùy thuộc vào influencer và ngành công nghiệp đang được đề cập đến. Chỉ vì Instagram là một mạng xã hội hot không có nghĩa là nó là nền tảng tốt nhất cho thương hiệu của bạn. Phát triển các thử nghiệm có thể đo lường để xác định mạng xã hội nào sẽ hoạt động tốt nhất cho các chiến dịch influencer marketing của bạn.

    5. Thiết lập quảng cáo remarketing cụ thể cho khách truy cập được giới thiệu từ những người có ảnh hưởng

    Như đã đề cập trước đó, quảng cáo trực tuyến ngày càng kém thành công khi mọi người phát triển với quảng cáo truyền thống. Nhưng điều đó không có nghĩa là quảng cáo trực tuyến hoàn toàn không hiệu quả. Trên thực tế, quảng cáo remarketing có thể vừa hiệu quả vừa rẻ tiền khi được sử dụng đúng cách.

    Phát triển chiến dịch quảng cáo remarketing để nhắm mục tiêu vào những người truy cập trang web của bạn từ việc theo dõi liên kết được chia sẻ bởi những người ảnh hưởng. Bằng cách đó, bạn có thể phát triển quảng cáo trực tiếp với đối tượng này và sẽ có thể khuếch đại kết quả của chiến dịch influencer của bạn.

    6. Tạo một chương trình affiliate và hợp tác với những người ảnh hưởng nhỏ

    Những người ảnh hưởng nhỏ với các phương tiện truyền thông xã hội nhỏ không có nghĩa là họ không thể tạo ra những tác động lớn đến doanh nghiệp của bạn. Xem xét việc phát triển một chương trình affiliate trong đó người ảnh hưởng được trả tiền cho mỗi khách hàng mà họ giới thiệu cho bạn.

    Sử dụng theo dõi liên kết và biểu mẫu đơn giản, bạn có thể tạo ra chương trình marketing affiliate để nhanh chóng mang lại những khách hàng mới.

    7. Cung cấp giá trị cho khán giả của người ảnh hưởng

    Cân nhắc việc phát triển chiến dịch influencer trong đó bạn cung cấp giá trị cho các thành viên khán giả. Ví dụ: người ảnh hưởng quảng bá một ebook, đăng ký blog hoặc hội thảo web có thể sẽ nhận được tương tác tốt hơn so với việc bán hàng.

    8. Đảm bảo bạn có mục tiêu cụ thể và có thể đo lường trước khi khởi chạy

    Điều quan trọng là tạo mục tiêu có thể đo lường và thực tế được chia sẻ với người ảnh hưởng trước khi chiến dịch của bạn hoạt động. Làm như vậy sẽ mang lại cho người ảnh hưởng động lực và thậm chí có thể truyền cảm hứng cho họ để thực hiện một số quảng cáo bổ sung để đảm bảo bạn đạt được mục tiêu trong chiến dịch của mình.

    9. Theo dõi đối thủ cạnh tranh để tăng tốc con đường học hỏi của bạn

    Influencer marketing đang ngày càng phổ biến. Theo dõi các đối thủ cạnh tranh để xem họ có sử dụng chiến lược influence marketing hay không. Nếu có, chú ý để học hỏi những thành công hoặc sai lầm của họ.

    Nếu các đối thủ cạnh tranh chưa tung ra chiến dịch nfluencer marketing điều đó cũng đáng chú ý. Bạn có thể có lợi thế đầu tiên để cải thiện hiệu suất chiến dịch.

    10. Tham khảo trước khi thuê một người ảnh hưởng

    Hãy nói chuyện với ít nhất một người nào đó trước khi thuê người ảnh hưởng. Có thể bạn sẽ liên hệ với khách hàng trước để xác định liệu người ảnh hưởng có đáng tin cậy và có thể cung cấp một kết quả đầy hứa hẹn hay không.

    11. Tạo cơ sở dữ liệu liên hệ để tìm hiểu thêm về khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại

    Để tìm hiểu thêm về đối tượng mục tiêu của bạn, bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm hiểu thêm về các liên hệ đã có trong cơ sở dữ liệu trong CRM hoặc nền tảng auto marketing của bạn.

    Sử dụng công cụ social media enrichment để thêm địa chỉ liên hệ với thông tin truyền thông xã hội như các nền tảng mà họ có profile, số người theo dõi và các chủ đề yêu thích.

    12. Đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa cho mobile

    Trình duyệt phương tiện truyền thông xã hội chủ yếu diễn ra trên thiết bị di động. Do đó, bạn phải đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

    13. Chuẩn hóa các liên kết UTM để cải thiện khả năng đo lường của các chiến dịch influencer

    Urchin Tracking Modules (UTMs) là một phương pháp theo dõi các URL. Chúng được sử dụng bởi hầu hết các công cụ phân tích và quảng cáo.

    Nếu bạn chuẩn hóa các thông số UTM, nó sẽ giúp bạn và nhóm của bạn theo dõi hiệu suất của các chiến dịch influencer marketing dễ dàng hơn vì dữ liệu sẽ được làm sạch và do đó dễ hiểu hơn.

    14. Thưởng cho influencer khi hiệu suất của chiến dịch đạt kết quả cao

    Bạn muốn thúc đẩy những influencer để họ làm nhiều nhất có thể để đảm bảo chiến dịch của bạn thành công. Một cách để làm điều đó là bằng cách thưởng cho họ khi chiến dịch của bạn thành công.

    15. Xem xét để làm việc với các tổ chức nếu chiến dịch influencer ban đầu không thành công

    Influencer marketing có thể tốn thời gian. Nếu bạn không có nhiều thời gian để chạy chiến dịch influencer thì sẽ rất khó để tạo ra các kết quả thành công. Nhưng thiếu thời gian hoặc thiếu kinh nghiệm sẽ không ngăn cản bạn đầu tư vào một trong những chiến lược marketing thành công nhất hiện nay. Bạn hãy cân nhắc làm việc này với một tổ chức chuyên về influencer marketing.

    16. Phỏng vấn những người follow người ảnh hưởng

    Để hiểu được chiều sâu của những người có ảnh hưởng như thế nào đối với khán giả của họ, hãy cân nhắc việc phỏng vấn một vài người follow họ. Khi làm như vậy, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về đối tượng mục tiêu của mình giúp việc tạo chiến dịch thành công trở nên dễ dàng hơn.

    17. Triển khai một công cụ lắng nghe social

    Cảm xúc thương hiệu có thể bị ảnh hưởng đáng kể bởi các chiến dịch influencer marketing. Nhưng cách duy nhất để bạn biết nó sẽ ảnh hưởng như thế nào nếu bạn đầu tư vào một loại công cụ lắng nghe social nào đó. Các sản phẩm của Hootsuite.com và Buffer.com giúp các nhà marketing dễ dàng nắm bắt được cảm xúc thương hiệu thông qua các công cụ nghe nhìn và nhắn tin.

    18. Yêu cầu người ảnh hưởng phản hồi về nội dung và chiến lược truyền thông xã hội của bạn

    Giả sử mối quan hệ của bạn với người ảnh hưởng tốt, bạn có thể thấy hữu ích khi họ cân nhắc chiến lược truyền thông xã hội của bạn. Vì những influencer là bậc thầy trong việc hiểu khán giả và tạo nội dung hấp dẫn, nhóm của bạn có thể chọn một số mẹo để biến đổi cách tiếp cận của bạn với truyền thông xã hội.

    19. Kết hợp influencer marketing với các chiến lược marketing khác

    Influencer marketing thường là một chiến lược thành công nhưng nó sẽ thành công hơn khi kết hợp với các chiến lược khác như content marketing hoặc quảng cáo online. Khi bạn đa dạng hóa các chiến lược marketing của mình, bạn sẽ bảo vệ doanh nghiệp của bạn khỏi rủi ro đồng thời nâng cao hiệu quả của từng chiến lược.

    20. Yêu cầu khán giả chọn một influencer cho bạn

    Các nhà marketing của BodyBuilding.com đang tìm kiếm influencer, họ đã yêu cầu khán giả lựa chọn người ảnh hưởng thông qua cuộc thi Instagram. Trong khi làm như vậy, các nhà influencer đảm bảo rằng họ đã chọn một người influencer gây tiếng vang lớn với khán giả của họ. Đồng thời, khán giả của họ được tương tác và cảm thấy rằng tiếng nói của họ đã được lắng nghe.

    21. Liên kết với các bên liên quan trước khi thuê một influencer

    Mặc dù influencer marketing nghe có vẻ dễ dàng nhưng nó là một kỹ thuật khá mới. Do đó, các bên liên quan ở cấp cao hơn có thể không quen thuộc với các chiến dịch influencer. Do vậy, trước khi bạn đầu tư vào một influencer, hãy đảm bảo rằng bạn dành thời gian để đào tạo các bên liên quan. Nếu không, bạn có thể phải cắt giảm một chiến dịch thành công do sự lệch hướng trong tổ chức của bạn.

    22. Phát triển một chiến lược influencer đến chính nó để khuếch đại tự nhiên

    Các chiến dịch influencer tốt nhất sử dụng quảng cáo trả tiền để kích hoạt một cuộc trò chuyện online. Bí quyết để tạo ra một chiến dịch có thể được khuếch đại tự nhiên như sử dụng hashtag hoặc nội dung do người dùng tạo ra.

    23. Tránh thuê người ảnh hưởng bằng việc dựa vào số người follow

    Nếu bạn nghĩ càng có nhiều người follow thì thông điệp của bạn càng được khuếch đại thì bạn đã hoàn toàn sai.

    Thay vào đó, hãy chọn influencer với những người theo dõi phù hợp nhất với thương hiệu và mục tiêu của bạn.

    24. Theo dõi influencer mà bạn đã hợp tác ngay cả sau khi công việc của bạn được hoàn tất

    Hãy theo dõi người ảnh hưởng mà bạn đã hợp tác. Ví dụ: kiểm tra xem họ có hợp tác với đối thủ cạnh tranh với bạn hay không. Thiết lập mối quan hệ tốt với influencer có thể mang lại cho bạn những lợi ích miễn phí.

    25. Tham gia vào một hội nghị marketing truyền thông xã hội để nhận được nhưng lời khuyên hữu ích

    Một trong những cách tốt nhất để nhanh chóng nắm vững marketing truyền thông xã hội là tham dự một sự kiện marketing truyền thông xã hội. Social Media Marketing World được tổ chức bởi socialmediaexaminer.com và INBOUND được tổ chức bởi Hubspot.com, đây được coi là những hội nghị tốt để tham dự nếu bạn quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về influencer marketing trên thế giới.

    Influencer marketing là một trong những chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất trong thế giới kỹ thuật số ngày nay. Các thương hiệu hàng đầu thế giới đang phát triển chiến dịch influencer marketing nhằm cải thiện khả năng hiển thị và thúc đẩy doanh số bán hàng. Hãy nhớ những lời khuyên được nêu trong bài viết này và bạn sẽ nhìn thấy kết quả xuất sắc từ chiến dịch influencer marketing tiếp theo của bạn.

    Nguồn: https://www.thegioiseo.com/threads/25-loi-khuyen-de-lam-giau-voi-influencer-marketing.814546/
     

    File đính kèm :

  2. admin

    admin Administrator Staff Member Administrator

trang này