Công ty Thiết kế web

4Ps trong Marketing là gì ?

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi M2tech, 14/11/21.

  1. M2tech

    M2tech New Member

    Product (sản phẩm)

    Là tất cả những thứ được doanh nghiệp tạo ra nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng đồng thời đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Sản phẩm là lời chào đầu của doanh nghiệp tới khách hàng, nếu khách hàng không thấy vị khách vừa gõ cửa nhà mình thân thiện, phù hợp ắt sẽ không tiếp đón anh ta nồng nhiệt. Bởi vậy, khi doanh nghiệp tiến hành ra mắt sản phẩm, họ không chỉ quan tâm đến công dụng mà còn cân nhắc đến các yếu tố khác như: số lượng, thiết kế, bao bì, đặc điểm, dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo hành, dịch vụ hậu mãi…

    Price (giá cả)

    Là số tiền khách hàng phải bỏ ra để mua được sản phẩm, dịch vụ họ mong muốn. Trên thực tế, chi phí sản xuất, nguyên vật liệu không phải là yếu tố duy nhất chi phối giá cả. Doanh nghiệp khi đưa ra một mức giá luôn phải cân nhắc về chiến lược thương hiệu, giá cả của những hàng hóa thay thế, hàng hóa bổ sung cũng như mức thu nhập của khách hàng. Để đáp ứng người tiêu dùng, doanh nghiệp có thể đưa ra những ưu đãi về giá như bán hàng theo combo, chiết khấu, tích điểm hay tặng quà đính kèm,…

    Place (kênh phân phối)

    Là những nơi giúp đưa sản phẩm đến tay khách hàng. Các mặt hàng muôn hình vạn trạng với những đặc tính khác nhau, do đó cần lựa chọn những kênh phân phối, địa điểm hợp lý để thu hút được nhiều nhất những khách hàng mục tiêu, khuyến khích họ mua hàng và gắn bó với sản phẩm. Hiện nay, bên cạnh các kênh phân phối truyền thống như siêu thị, các hãng bán lẻ, đại lý,… Internet là một lựa chọn thức thời được các doanh nghiệp cân nhắc nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tiện lợi, phù hợp nhất.

    Promotion (hoạt động xúc tiến hỗn hợp)

    Là hoạt động truyền thông nhằm giúp khách hàng nhận thức rõ về nhãn hàng, sản phẩm từ đó tiến
    tới quyết định mua hàng thực sự. Nếu Product là lời chào đầu thì Promotion chính là miếng trầu,
    tách trà để doanh nghiệp và khách hàng cùng nhâm nhi câu chuyện. Câu chuyện của doanh nghiệp có thể kể theo nhiều cách với những chiến lược dài ngắn khác nhau thông qua TVC, báo chí, mạng xã hội, tài trợ cho các chương trình truyền hình, giới thiệu sản phẩm đến từng nhà, bán hàng qua điện thoại, qua bên phân phối trung gian, tổ chức các cuộc thi, các hoạt động xã hội,…

    Cùng chúng mình tìm hiểu kĩ hơn tại link sau nhé: https://m2tech.buyit.vn/4ps-la-gi/

    M2Tech luôn mong muốn cung cấp những thông tin, tài liệu quý giá trong con đường chinh phục mọi thử thách của bạn.

    Trang web: https://m2tech.buyit.vn/

    Facebook: http://www.facebook.com/m2tech.fb
     

trang này