Thế nào là email “Chào mừng” thành công? Trung bình, các email ‘chào mừng’ nhận được tỷ lệ mở cao bất thường 50%. Chúng hiệu quả hơn 86% so với các bản tin. Những email này chịu trách nhiệm tạo kỳ vọng với những người đăng ký và khách hàng mới nhất của bạn. Đây là nơi cung cấp kiến thức cho khách hàng tiềm năng về các sản phẩm/dịch vụ bạn bán, cũng như tần suất bạn sẽ gửi email. Thành công của chiến dịch Marketing qua email phụ thuộc đáng kể vào những gì người đăng ký nhìn thấy trong email ban đầu. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về chuỗi email ‘chào mừng’ hiệu quả, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua các bước bên dưới. Bắt đầu nào … Chiến lược nội dung TOFU cho hầu hết mọi công ty hoạt động digital là một sự trao đổi. Người đăng ký cung cấp địa chỉ email của họ để đổi lấy thứ gì đó có giá trị. Các email ‘chào mừng’ của bạn nên được thiết kế dựa trên ý tưởng này. Để đảm bảo rằng bạn đang tạo các email ‘chào mừng’ có giá trị, hãy thực hiện các bước sau: Xây dựng chiến thuật Email ‘Chào mừng’ rất quan trọng đối với bất kỳ chương trình email marketing nào. Nó có tỷ lệ đến hộp thư đến cực kỳ cao, một lợi thế nên được mọi công ty sử dụng. Nếu hiện tại bạn chưa từng gửi email ‘chào mừng’, đừng lo: để bắt đầu, hãy xem xét và nghiên cứu công ty đối thủ và chọn lọc cho phù hợp với nhu cầu của công ty bạn. Bạn nên xem email ‘chào mừng’ từ các đối thủ hoặc thương hiệu nhắm đến đối tượng tương tự với bạn. Khi bạn có một email marketing mẫu vững chắc từ ban đầu và hiểu các số liệu (ví dụ: mở, nhấp, chuyển đổi), bạn có thể dựa trên các kết quả đó và tối ưu hóa chiến lược của mình. Giữ đúng lời hứa với người đăng ký Hãy nhớ rằng: Email đầu tiên được gửi phải trao giá trị cho người đăng ký như đã hứa: ebook, thời gian dùng thử, giảm giá,.. Xác định timeline và tần số gửi email. Theo một công ty Marketing qua email, các nhà bán lẻ sử dụng email ‘chào mừng’ đã tăng doanh thu 13%. Đây là một con số ấn tượng Đây là một timeline sơ bộ mà chúng tôi tổng hợp để giúp bạn thấy tần suất email trong khoảng thời gian hai tháng chào đón: Email 1: Ngay sau khi nhận được địa chỉ email của người đăng ký Email 2: 3 ngày sau khi nhận địa chỉ email Email 3: 8 ngày sau khi nhận địa chỉ email Email 4: 15 ngày sau khi nhận địa chỉ email Email 5: 30 ngày sau khi nhận địa chỉ email Email 6: 45 ngày sau khi nhận địa chỉ email Email 7: 60 ngày sau khi nhận địa chỉ email Mẹo chuyên nghiệp: Nếu loạt email ‘chào mừng’ của bạn có nội dung quảng cáo, hãy thêm tiêu chí phân khúc để ngừng gửi email khi người đăng ký trở thành khách hàng trong 60 ngày. Chọn ngôn ngữ riêng của bạn Khi nói đến việc lập kế hoạch nội dung cho email của bạn, hãy ghi nhớ hai điều sau: Cá nhân hóa Chào đón người đăng ký và tạo một dòng chủ đề cá nhân là rất quan trọng. Có thể dự đoán được tỷ lệ người tiếp tục đăng ký nhận những tin nhắn tiếp theo dựa vào tỷ lệ đọc email chào mừng. Khi cá nhân hóa email, những người đăng ký của bạn có nhiều khả năng mở, tương tác và tham gia vào mối quan hệ lâu dài với công ty hơn. Hãy dành thời gian để cá nhân hóa email của bạn, đơn giản là thêm xưng hô, tên của người nhận. Tạo kỳ vọng Ngoài các email được cá nhân hóa, bạn nên đặt kỳ vọng rõ ràng ngay từ đầu. Nếu bạn có kế hoạch gửi email hàng tuần, hãy cho họ biết. Điều tương tự áp dụng cho hàng ngày, hàng tháng hoặc bất kỳ khoảng thời gian khác. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng việc hủy đăng ký nhận email là một điều dễ dàng. Chắc hẳn, bạn không muốn ai đó đánh dấu spam vì họ không thể từ chối liên lạc với bạn. Bắt đầu ngay bây giờ Nếu bạn không có chiến dịch ‘chào mừng’, thì hãy bắt đầu bằng cách đăng ký danh sách email của đối thủ để theo dõi chiến lược của họ. Từ đó, bạn có thể mượn những ý tưởng tốt và cải thiện những thứ không tốt. Hãy nhớ rằng: Ban đầu, bạn không cần phải hoàn hảo. Điều quan trọng nhất là bạn đang chào đón những người đăng ký và xây dựng một mối quan hệ bền vững và lâu dài. Nguồn: TriggerM
Thanks chủ thớt, bài viết chi tiết và thực tiễn. Bạn cho mình xin nguồn blog về email chất lượng với, mình cũng hay dạo đọc thông tin mà đa số chỉ viết cho có, không áp dụng được gì cả/
Em tối ưu miết mà vẫn vào spam, không thì vào promotion rất là nản luôn đấy ạ. Có bác nào đang đùng phần mềm quản lý email nào giúp em review qua với ạ
Em mới mò mẫm làm quen với kênh marketing này thôi. Thấy bài viết của chủ thớt hay quá thanks chủ thớt nhá