Công ty Thiết kế web

Có nên thuê ngoài phòng marketing

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi backlink31899, 9/5/21.

  1. backlink31899

    backlink31899 Member

    Ngày nay, biện pháp thuê ngoài phòng marketing không còn quá mới mẻ với các công ty Việt Nam. Hình thức dùng đơn vị bên ngoài để triển khai những hoạt động Marketing cùa doanh nghiệp đang ngày càng thông dụng do chẳng phải công ty nào cũng đủ nguồn lực để triển khai. Tuy vậy, biện pháp Marketing này vẫn có các vấn đề và bài viết dưới đây hi vọng sẽ cung cấp thêm kinh nghiệm để lựa chọn được dịch vụ phòng Marketing hiệu quả.


    [​IMG]



    Đánh giá hiệu quả đúng và phù hợp với thời điểm

    Mặc dù có khá nhiều đơn vị triển khai dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài nhưng ngày nay vẫn chưa thể có 1 tiêu chuẩn chung để nhận định mức độ hiệu quả của hoạt động này, nguyên nhân đó là do các doanh nghiệp dùng dịch vụ không nắm rõ về Marketing và những chỉ số để đánh giá. Không những thế, các đơn vị triển khai cũng không có đàm luận rõ ràng với doanh nghiệp và thường xuyên đưa ra các chỉ số không có phản ánh đúng hiệu quả.

    Mặt khác khá nhiều doanh nghiệp mau chóng sử dụng những chỉ số căn bản trong buôn bán như doanh thu, lợi nhuận để đánh giá hiệu quả của hoạt động Marketing ngay từ sớm sẽ khiến cho các đơn vị triển khai e ngại và thường không đủ thời giờ để chiến lược Marketing bắt đầu phát huy hiệu quả.

    Kinh nghiệm tại đây là ngay từ công đoạn bắt đầu triển khai, doanh nghiệp và đơn vị thuê ngoài cần ngồi với nhau để thống nhất về chiến lược Marketing, đề ra chỉ số nhận định thích hợp cho từng thời kỳ và phân công bổn phận rõ ràng giữa hai bên.

    Xem Marketing là chi phí đầu tư

    Trong thực tế, Marketing là một hoạt động đầu tư lâu dài và việc phải tốn kém mức giá là điều không tránh khỏi, dù công ty có tự triển khai hay thuê ngoài thì phần chi phí cho Marketing vẫn mang tính rủi ro và tương đối cao so với các chi phí khác. Tuy là vậy nhưng Nếu không có đầu tư sớm cho Marketing, doanh nghiệp sẽ mau chóng gặp phải những bài toán khó hơn về tăng trưởng và duy trì vị thế. Vậy nên ngay từ sớm doanh nghiệp nên chuẩn bị trước phần ngân sách này.

    Không những thế, công ty cũng nên thường xuyên bàn luận với đơn vị thuê ngoài để nắm được các mức giá sẽ nảy sinh trong thời kỳ triển khai Marketing để có được hướng chuẩn bị, coi xét tăng giảm xuống phù hợp với tình hình kinh doanh thực tiễn.

    Luôn có thời gian thử nghiệm

    Chẳng phải đơn vị Marketing thuê ngoài nào cũng thích hợp và chẳng phải chiến lược Marketing nào cũng hiệu quả với công ty, do đó luôn cần có thời gian thử nghiệm để hai bên xem xét và nhận định mức độ “tương tác” lẫn nhau. Đôi khi 1 chiến lược Marketing xuất sắc vẫn khó để mang tới hiệu quả Nếu như bên triển khai và công ty không tìm được tiếng nói chung. Marketing là một hoạt động quan trọng nhưng bản thân nó sẽ không có đủ để xoay chuyển tình hình Nếu như không có sự kết hợp nhịp nhàng với bộ phận Vận Hành, Mua hàng hóa hay thậm chí là bộ phận Sale.

    Đặt mục tiêu buôn bán rõ ràng

    Trước khi quyết định triển khai phòng Marketing thuê ngoài doanh nghiệp nên có các mục tiêu buôn bán rõ ràng trong ít nhất 1 năm. Mục tiêu kinh doanh tại đây có thể là về Thị Phần, Doanh thu hoặc lợi ích nhuận mà công ty kỳ vọng đạt được trong năm. Tương ứng với mục tiêu ấy, công ty sẽ ước lượng mức giá Marketing mà mình có thể bỏ ra được.

    Tỷ lệ chi phí này sẽ khá khác nhau giữa những lĩnh vực nghề. Chẳng hạn như trong lĩnh vực bán lẻ, chi phí Marketing có thể lên tới 30% doanh thu còn trong những ngành có giá cả trị hàng hoá cao hoặc vòng đời dùng (Life Time Value) dài, mức giá Marketing có thể chiếm khoảng 10%.

    Nếu như doanh nghiệp của bạn chưa rõ ràng những con số này thì vô cùng khó để nhận định được giá thành trị mà Marketing sẽ mang tới và đầu tư không có đủ (đôi khi lại là đầu tư quá mức) khiến sự vững mạnh của công ty không bền vững. Không những thế, việc nắm rõ những chỉ số kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp không có còn lo ngần ngại về việc mức giá phòng Marketing thuê ngoài có đang quá cao hoặc rất thấp và mau chóng đạt được thoả thuận với đơn vị triển khai.



    [​IMG]



    Marketing thuê ngoài chẳng phải “cây đũa thần”

    Điều cuối cùng công ty nên để ý là đừng xem phòng Marketing thuê ngoài như giải pháp tuyệt vời, có thể xoay chuyển được tình hình kinh doanh nhanh chóng, những đơn vị thuê ngoài phòng Marketing đôi lúc vô tình khiến công ty đặt quá cao kỳ vọng về Marketing mà không hề giải yêu thích rõ ràng rằng để đạt được các điều đó cần có thời giờ và sự liên kết hiệu quả của đôi bên. Tác hại của việc đặt kỳ vọng quá cao vào Marketing là công ty sẽ sớm phải thất vọng, ngưng triển khai và thường làm cho những hoạt động Marketing chưa đủ thời gian để đạt hiệu quả.

    Kết luận

    Cả doanh nghiệp và đơn vị triển khai phòng Marketing thuê ngoài nên trở nên đối tác thân thiết của nhau để hoạt động Marketing phát huy hiệu quả cao nhất. Vì cuối cùng, Marketing vẫn là 1 hoạt động mang nhiều tính rủi ro, không gì chắc hẳn nên sự cố gắng của đôi bên là luôn luôn cần thiết để đạt được kết quả cao nhất.

    Nếu như doanh nghiệp cần trả lời khá nhiều hơn về dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài, xin đừng ngại ngùng liên lạc với wifim.vn!
     
  2. giatung888

    giatung888 New Member

    Có chứ ạ, vừa tiết kiệm chi phí, vừa hiệu quả
     

trang này