Công ty Thiết kế web

Itel sau 1 năm tại VN: Có được chỗ đứng nhờ điện thoại giá rẻ

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 24/1/19.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    https://hauionline.edu.vn

    [​IMG]

    Itel mới nghe qua là một cái tên hẳn sẽ còn xa lạ với nhiều bạn, đây cũng là điều khó tránh khỏi vì hãng smartphone non trẻ (mới thành lập được tròn 10 năm) này mới chỉ có mặt ở Việt nam đúng 12 tháng. Nhưng những gì mà Itel làm được hẳn sẽ làm bạn bất ngờ.


    Trong một buổi gặp gỡ với phía Itel và đại diện phía nhà phân phối của hãng này. Vị đại diện nhà phân phối cho Itel không ngần ngại chia sẻ: Tình hình ban đầu của Itel rất khó khăn vì vấn đề nhận diện thương hiệu tại Việt Nam. Nhưng chỉ sau gần 1 năm, theo GfK, tính tới tháng 9/2017 Itel đã có 4% thị phần và dự báo sẽ tăng lên mức 6.5 đến 7% trong thời gian tới.

    Vậy do đâu mà Itel có được mức thị phần khá ổn định như vậy? Theo mình chính là chiến lược tập trung cho phân khúc bình dân (dưới 1 triệu) và giá rẻ (dưới 3 triệu).

    Nếu nhìn vào loạt điện thoại Itel đang được bán tại Thế Giới Di Động, bạn sẽ thấy không có chú dế nào có giá bán trên 2.5 triệu đồng, đa số đều dưới 2 triệu. Chính mức giá tốt đã phần nào giúp Itel dễ dàng ghi điểm với người dùng Việt, những khách hàng luôn quan tâm đến giá bán khi chọn mua sản phẩm.

    Những cột mốc ấn tượng của Itel tại Việt Nam
    Nhưng quan trọng hơn là họ đánh đúng vào nhu cầu của người dùng bình dân, đặc biệt là những người vừa mới chuyển sang sử dụng smartphone nhưng không mấy dư giả. Những chiếc smartphone của họ hiện tại đang có điểm mạnh là dung lượng pin cao hoặc camera selfie ổn, đây là 2 điểm mà người dùng thường quan tâm và khi nhìn tới Itel, họ thấy đúng điều mình cần trên một chiếc smartphone.

    Chính những điều trên đã giúp Itel có doanh số ấn tượng. Cụ thể hơn, trong TOP 20 chiếc smartphone được mua nhiều nhất tuần ở TGDĐ hồi đầu tháng 8/2017, mẫu Itel S11 Plus hay Itel it1508 Plus đã lọt vào danh sách này. Còn khi xét những mẫu điện thoại bán chạy, chiếc Itel It2180 với giá chỉ 250 ngàn đồng thường xuyên nằm trong TOP. Kết quả trên cho thấy việc nhắm đến phân khúc giá rẻ tại Việt Nam đã mang lại cho Itel những thành công nhất định.

    Sau 1 năm hoạt động ở Việt Nam, Giám đốc kinh doanh của Itel tại Việt Nam - Bà Rachel Itel không ngần ngại cho biết: Trong thời gian tới, nếu đấu về giá cả, Itel sẽ khó theo được so với các hãng khác, họ cũng không có chiến lược vung tiền để quảng bá thương hiệu. Vì vậy Itel đổi lại bằng chất lượng và sự phục vụ.

    Bà Rachel (Áo đen) chụp hình cùng với Giám Đốc mua hàng của TGDĐ (Áo trắng bên trái)
    Để có thể đứng vững ở thị trường VN, ngoài giá bán tốt, Itel quyết định áp dụng đến 100 ngày đổi trả để nâng cao chất lượng hậu mãu, Ở phân khúc giá rẻ nhưng đổi lại vẫn là dịch vụ hậu mãi tốt nhất theo Itel sẽ giúp họ nhanh chóng gầy dựng được cảm tình từ người Việt.

    "Itel không muốn bỏ sót tầng lớp thu nhập thấp. Chúng tôi muốn phục vụ 50% người dùng trung bình tại VN. Những người có thu nhập tầm trung cũng phải tốn khoảng nửa tháng lương để mua được smartphone của Itel, nhưng tôi tin rằng họ sẽ không phải lo lắng về việc hậu mãi. Đó là định hướng của Itel tại VN." - Rachel chốt lại.

    Đại diện của Itel cũng bật mí một chút về chiến lược của họ trong năm 2018. Những mẫu smartphone với dung lượng pin lớn vẫn sẽ được ra mắt, các mẫu điện thoại dành cho selfie cũng vậy. Bên cạnh đó, họ cũng có dự tính sẽ cho ra mắt một chiếc smartphone với màn hình xu hướng vô cực, tỉ lệ 18:9.

    Về phía Thế Giới Di Động, đại diện từ phía Ngành hàng Viễn thông Di Động cũng gửi cho biết giữa Thế Giới Di Động và Itel sẽ có những chiến lược hợp lí để hợp tác với nhau lâu dài hơn.

    Như vậy có thể thấy rằng, chiến lược tập trung cho phân khúc giá rẻ đã giúp Itel có được chỗ đứng khá vững chắc tại thị trường Việt Nam, đây là chiến lược mà một số hãng đã áp dụng và có được thành công. Hy vọng trong thời gian tới, họ sẽ giới thiệu nhiều mẫu smartphone ấn tượng hơn với giá vẫn phải chăng để phân khúc giá rẻ luôn được "hâm nóng" với những cái tên mới.

    Xem thêm: Itel mời Thế Giới Di Động tham quan nhà máy, sẽ có sự hợp tác lâu dài
     

trang này