Công ty Thiết kế web

Môi trường vĩ mô và các yếu tố của nó

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi Dương Quá, 5/8/21.

  1. Dương Quá

    Dương Quá New Member

    Các môi trường vĩ mô của công ty có thể được định nghĩa là tổng môi trường, trong đó có một mối quan hệ trực tiếp hoặc gián tiếp với các hoạt động của công ty. Công ty không đơn độc trong việc kinh doanh. Nó được bao quanh và hoạt động trong một bối cảnh lớn hơn; Bối cảnh này được gọi là môi trường vĩ mô.

    Nó bao gồm tất cả các lực lượng hình thành cơ hội, nhưng cũng gây ra mối đe dọa cho doanh nghiệp. Nó là tập hợp các yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như kinh tế, xã hội, chính trị, nhân khẩu học, công nghệ, v.v. Bản chất là không thể kiểm soát và ảnh hưởng đến các quyết định kinh doanh của công ty.
    Các yếu tố của môi trường vĩ mô
    Yếu tố công nghệ
    [​IMG]
    Chúng là những đổi mới công nghệ có thể mang lại lợi ích hoặc gây hại cho một công ty. Một số làm tăng năng suất và biên lợi nhuận, chẳng hạn như phần mềm máy tính và sản xuất tự động.

    Các yếu tố chính trị
    Đó là các hoạt động của chính phủ và các điều kiện chính trị có thể ảnh hưởng đến một công ty; ví dụ, luật, quy định, thuế quan và các rào cản thương mại khác, chiến tranh và bất ổn xã hội.

    Những yếu tố kinh tế

    Chúng là những nhân tố ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế chứ không chỉ riêng một doanh nghiệp nào. Danh mục này bao gồm lãi suất, tỷ lệ thất nghiệp, tỷ giá hối đoái, niềm tin của người tiêu dùng, thu nhập tùy ý của người tiêu dùng, tỷ lệ tiết kiệm tiêu dùng, suy thoái và suy thoái.
    Yếu tố xã hội

    Chính những vấn đề liên quan đến xã hội nói chung và các quan hệ xã hội có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Chúng bao gồm các phong trào xã hội, cũng như những thay đổi về thời trang và sở thích của người tiêu dùng.

    Người tiêu dùng ngày càng ý thức hơn về chất lượng của sản phẩm. Các mô hình tiêu dùng và lối sống của những người thuộc các cấu trúc xã hội và văn hóa khác nhau thay đổi đáng kể.
    Nhân tố nhân khẩu học

    Nó đề cập đến quy mô, mật độ, sự phân bố và tốc độ tăng trưởng của dân số. Ví dụ, một quốc gia có tỷ lệ dân số cao và trẻ em chiếm một phần lớn dân số có nhu cầu cao hơn đối với các sản phẩm dành cho trẻ em.
     

trang này