Công ty Thiết kế web

Phân tích email: 6 chỉ số Email Marketing và KPI bạn nên theo dõi

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 25/4/20.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    Có rất nhiều điều khi nói đến việc làm cách nào để viết tốt một email marketing. Đến nỗi, chúng ta có thể nói chuyện trong nhiều ngày liền về các thành phần quan trọng trong một email đã được tối ưu hóa, các lỗi email marketing phổ biến mà bạn có thể đang mắc phải và các ví dụ về những email marketing tuyệt vời sẽ truyền cảm hứng cho bạn. Nhưng điều cuối cùng cũng không kém phần quan trọng đó chính là làm sao để bạn thấy được kết quả nỗ lực của mình để có thể đo lường liệu những email đó có thể giúp bạn đạt được mục tiêu hay không.

    Vì vậy, trước khi gửi các email tiếp theo, hãy tạm dừng một vài phút và tự hỏi: Mục tiêu email marketing của tôi là gì? Nó có thể tạo thêm khách hàng tiềm năng hay không? Làm thế nào để chuyển đổi khách hàng tiềm năng hiện tại thành khách hàng thân thiết?

    Cho dù bạn chọn mục tiêu là gì, điều tiếp theo mà bạn cần làm đó chính là việc tìm ra số liệu nào cần theo dõi để xác định rằng bạn vẫn đang tiến tới mục tiêu đó.

    Hãy xem xét các số liệu dưới đây mà bạn nên chú ý đến trong việc nỗ lực tạo email marketing. Chúng ta sẽ bắt đầu với các chỉ số trong email marketing mà các nhà email marketer phải theo dõi và sau đó chúng ta sẽ xem xét cách kết hợp các số liệu với các mục tiêu cụ thể.

    6 Chỉ số Email mà mỗi nhà Marketer nên có trong báo cáo email của họ
    1. Tỷ lệ click

    • Nó là gì: Phần trăm người nhận email đã click vào một hoặc nhiều liên kết có trong một email nhất định.
    • Làm thế nào để tính toán: (Tổng số click hoặc click duy nhất ÷ Số lượng email đã gửi) * 100
    • Ví dụ: tổng số 500 lần click ÷ 10.000 email được gửi * 100 = 5% tỷ lệ click
    Tỷ lệ click (CTR) có khả năng là câu trả lời đầu tiên bạn sẽ nhận được khi bạn hỏi một nhà email marketer về số liệu mà họ theo dõi. Đó là điều tôi muốn gọi là các chỉ số trong email marketing "hàng ngày", vì nó cho phép bạn dễ dàng phân tích hiệu quả email marketing riêng lẻ. Từ đó, bạn có thể theo dõi CTR của bạn thay đổi như thế nào theo thời gian.

    CTR cũng thường được sử dụng để xác định kết quả thử nghiệm A / B, vì các thử nghiệm này thường được thiết kế với mục đích tìm kiếm các cách mới để nhận được nhiều click hơn đối với email của bạn. Tỷ lệ click là một chỉ số rất quan trọng để tất cả các nhà email marketer theo dõi, vì nó cung cấp cho bạn thông tin chi tiết trực tiếp về số lượng người trong danh sách mà bạn đang tương tác với nội dung của bạn và muốn tìm hiểu thêm về thương hiệu hoặc offers.

    2. Tỷ lệ chuyển đổi qua email

    • Ý nghĩa: Tỷ lệ người nhận email đã click vào liên kết trong email và hoàn tất các hành động mà bạn mong muốn, chẳng hạn như điền vào biểu mẫu hoặc mua sản phẩm.
    • Cách tính toán: (Số người đã hoàn thành hành động mong muốn ÷ Số lượng tổng số email đã gửi) * 100
    • Ví dụ: 400 người đã hoàn thành hành động mong muốn ÷ 10.000 tổng số email được gửi * 100 = 4% tỷ lệ chuyển đổi
    Sau khi người nhận email đã click qua email của bạn, mục tiêu tiếp theo thường là khiến họ chuyển đổi dựa trên offer mà bạn mang lại - nói cách khác là để thực hiện hành động mà email của bạn yêu cầu họ thực hiện. Vì vậy, nếu bạn đang gửi một email để cung cấp cho người xem một cơ hội để tải xuống, ví dụ, một ebook miễn phí, bạn sẽ xem xét bất cứ ai thực sự tải ebook đó chính là một sự chuyển đổi.

    Vì định nghĩa về chuyển đổi được gắn trực tiếp với lời gọi hành động (call-to-action) trong email của bạn và lời gọi hành động phải được gắn trực tiếp với mục tiêu tổng thể, tỷ lệ chuyển đổi là một trong những số liệu quan trọng nhất trong việc xác định mức độ mà bạn đạt được mục tiêu của mình.

    Để đo lường tỷ lệ chuyển đổi qua email, bạn cần tích hợp nền tảng email và phân tích trang web của mình. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách tạo các URL nhằm theo các liên kết từ email để xác định số lần click đến từ một chiến dịch email cụ thể.

    3. Tỷ lệ thoát

    • Nó là gì: Tỷ lệ phần trăm tổng số email bạn gửi không thành công tới hộp thư của người nhận.
    • Cách tính toán: (Tổng số email bị trả về ÷ Số lượng email đã gửi) * 100
    • Ví dụ: 75 email bị trả về ÷ 10.000 tổng số email đã gửi * 100 = 0,75% tỷ lệ thoát
    Có hai loại bị trả lại để theo dõi: bị trả lại “hard” và “soft”.

    Trả lại soft là kết quả của sự cố tạm thời với địa chỉ email hợp lệ, chẳng hạn như hộp thư đến đầy đủ hoặc sự cố với máy chủ của người nhận. Máy chủ của người nhận có thể giữ lại các email này sau sự cố hoặc bạn có thể thử gửi lại email của mình.

    Trả lại hard là kết quả của địa chỉ email không hợp lệ, đã đóng hoặc không tồn tại và những email này sẽ không bao giờ được gửi thành công. Bạn nên ngay lập tức xóa địa chỉ thư bị trả lại “hard” này khỏi danh sách email của mình, bởi vì nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) sử dụng tỷ lệ thoát là một trong những yếu tố quan trọng để xác định danh tiếng của người gửi email. Có quá nhiều thư bị trả lại “hard” có thể làm cho công ty của bạn trông giống như một người gửi spam trong con mắt của một ISP. (

    4. Liệt kê tốc độ tăng trưởng

    • Nó là gì: Tốc độ mà danh sách email của bạn đang phát triển.
    • Cách tính toán: ([(Số người follow mới) - (Số lần hủy follow + khiếu nại qua email / spam)] ÷ Tổng số địa chỉ email trong danh sách của bạn]) * 100
    • Ví dụ: (500 người follow mới - 100 yêu cầu hủy follow và khiếu nại qua email / spam) ÷ 10.000 địa chỉ email trong danh sách * 100 = 4% tỷ lệ tăng trưởng danh sách
    Ngoài các chỉ số gọi hành động (CTR, tỷ lệ chuyển đổi), bạn cũng sẽ muốn giữ các tab về tăng trưởng. Tất nhiên, bạn nên hướng tới việc phát triển danh sách của mình để mở rộng phạm vi tiếp cận, mở rộng đối tượng và tự định vị mình là một nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành. Nhưng tin hay không, có một sự phân hủy tự nhiên trong danh sách tiếp thị email của bạn, và nó sẽ hết hạn khoảng 22,5% mỗi năm - có nghĩa là điều quan trọng hơn bao giờ hết để chú ý đến việc tăng trưởng danh sách người follow của bạn và luôn giữ nó ở kích thước đủ lớn.

    5. Tỷ lệ chuyển tiếp / chuyển tiếp email

    • Nó là gì: Phần trăm người nhận email đã nhấp vào nút “chia sẻ mục này” để đăng nội dung email lên mạng xã hội và / hoặc người đã nhấp vào nút “chuyển tiếp đến bạn bè”.
    • Cách tính toán: (Số lần nhấp vào nút chia sẻ và / hoặc chuyển tiếp ÷ Số lượng tổng số email đã gửi) * 100
    • Ví dụ: 100 lần nhấp vào nút chia sẻ / chuyển tiếp ÷ 10.000 tổng số email đã gửi * 100 = 1% tỷ lệ chia sẻ / chuyển tiếp email
    Tỷ lệ mà người nhận email của bạn chuyển tiếp hoặc chia sẻ email của bạn với người khác có thể không quan trọng, nhưng có thể coi đó là một trong những số liệu quan trọng nhất mà bạn nên theo dõi.

    Tại sao lại như vậy? Bởi vì đây là cách bạn tạo ra một liên hệ mới. Những người trong danh sách email đã nằm trong cơ sở dữ liệu của bạn. Vì vậy, chuyển đổi vẫn là trọng tâm chính, điều này sẽ không giúp bạn thu hút thêm khách hàng tiềm năng mới. Khuyến khích người đọc chuyển email của bạn để cho bạn bè hoặc đồng nghiệp của họ thấy rằng đó là một nội dung cực kỳ hữu ích và từ đó họ bắt đầu theo dõi. Từ đó bạn có thể thêm vào cơ sở dữ liệu của bạn những người theo dõi mới bằng cách này.

    Hãy theo dõi cẩn thận tỷ lệ chia sẻ của bạn để khám phá loại bài viết và các offer nào có xu hướng được chia sẻ nhiều nhất để sử dụng thông tin chi tiết đó khi bạn lên kế hoạch cho các chiến dịch email trong tương lai.

    6. ROI tổng thể

    • Nó là gì: Lợi tức đầu tư tổng thể cho các chiến dịch email của bạn. Nói cách khác, tổng doanh thu chia cho tổng chi tiêu.
    • Cách tính toán: [($ doanh số bán hàng bổ sung đã trừ $ đầu tư vào chiến dịch) ÷ $ đầu tư vào chiến dịch] * 100
    • Ví dụ: (1.000 đô la doanh thu bổ sung - 100 đô la đầu tư vào chiến dịch / 100 đô la được đầu tư vào chiến dịch) * 100 = lợi tức đầu tư 900% cho chiến dịch
    Giống như mọi kênh tiếp thị, bạn sẽ khó có thể xác định ROI tổng thể email marketing của mình. Nếu bạn chưa thiết lập hệ thống SLA, theo đó bạn chỉ xác định các giá trị khác nhau cho các loại khách hàng tiềm năng khác nhau dựa trên khả năng tạo doanh thu cho công ty của bạn.

    Bạn tạo ra bao nhiêu trong số các khách hàng tiềm năng này thông qua email marketing? Làm thế nào để biến nó thành doanh thu tiềm năng? Doanh thu thực tế? Đây là các loại số liệu sẽ cho sếp và nhóm bán hàng của bạn cách email marketing đem lại giá trị như một kênh để thúc đẩy doanh số.

    Làm thế nào biết những số liệu email đó để theo dõi, nó dựa trên mục tiêu của chính bạn
    Mục tiêu của tiếp thị qua email của bạn có thể rất khác với mục tiêu của một công ty khác như công ty của bạn và thậm chí có thể khác nhau trong công ty của theo từng mốc thời gian. Nhưng một lần nữa, điều quan trọng là bạn xác định chính xác những gì bạn đang tìm kiếm để đạt được với những email marketing của bạn trước khi bắt đầu (hoặc tiếp tục) gửi và đo lường email của bạn.

    Dưới đây là cách bạn có thể căn chỉnh mục tiêu cụ thể của mình với các chỉ số chính.

    Tỷ lệ tăng trưởng danh sách những người follow

    Nếu bạn tập trung vào việc phát triển kênh của mình - nhằm thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web của bạn, nhiều người follow blog hơn, thu hút nhiều người hơn trong việc sử dụng các công cụ miễn phí của bạn, điều đó có thể là mục tiêu của bạn sẽ nhằm vào mục tiêu tăng danh sách những người follow. Email của bạn có thể chứa lời kêu gọi hành động như "follow Blog của chúng tôi" hoặc "Tham gia danh sách nhận email hàng tuần của chúng tôi". Vì vậy, số liệu quan trọng nhất bạn nên theo dõi cho mục tiêu này chính là tốc độ tăng trưởng danh sách những người follow.

    Người follow và không follow

    Cũng giống như bạn muốn theo dõi và tăng số lượng người follow, điều quan trọng là phải theo dõi những người follow không follow kênh của bạn - và cân nhắc xóa họ khỏi danh sách. Tại sao lại làm như vậy? Bởi vì việc gửi email cho những người không tương tác với email của bạn (được gọi là "graymail") có thể làm ảnh hưởng đến khả năng phân phối email của bạn nói chung. Các ứng dụng email có thể bị giảm xuống bởi tỷ lệ tương tác thấp và thư gửi đó đi đến thư mục “rác” của người nhận, có nghĩa là email của bạn sẽ được gửi và gửi nhưng không được xem.

    Số lượng Khách hàng tiềm năng mới (hoặc tổng số) đã tạo

    Có thể thay vì tập trung vào việc tăng người follow, bạn muốn làm việc để phát triển khách hàng tiềm năng. Nếu đúng như vậy, bạn nên gửi email cung cấp nội dung tạo khách hàng tiềm năng - nói cách khác, nội dung yêu cầu người xem điền vào biểu mẫu để truy cập vào nội dung đó.

    Nếu mục tiêu tiếp thị qua email của bạn là điều quan tâm hàng đầu, bạn nên theo dõi số lượng khách hàng tiềm năng bạn đang nắm bắt hàng ngày và hàng tháng. Bạn có thể quyết định tập trung vào tất cả các khách hàng tiềm năng được tạo hoặc chỉ những khách hàng tiềm năng mới được thêm vào cơ sở dữ liệu của bạn, tùy thuộc vào mức độ ưu tiên của bạn.

    Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết

    Cuối cùng, giả sử bạn muốn tập trung nhiều hơn vào phần giữa và cuối của kênh tiếp thị và chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hiện tại của bạn thành khách hàng thân thiết. Nếu đây là mục tiêu của bạn, các email bạn đang gửi sẽ có khả năng cung cấp nội dung liên quan chặt chẽ hơn đến doanh nghiệp và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Lời kêu gọi hành động của bạn có thể bao gồm "Nhận bản giới thiệu", "Xem video về sản phẩm của chúng tôi" hoặc "Bắt đầu dùng thử miễn phí". Nếu đây là mục tiêu của bạn, bạn nên theo dõi các thay đổi trong tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng đến khách hàng thân thiết của mình.

    Bạn sẽ ngạc nhiên khi có bao nhiêu nhà email marketer đã xác định mục tiêu của họ và sau đó không bận tâm để theo dõi sự tiến bộ đó. Đảm bảo rằng bạn có thể theo dõi mục tiêu của mình tại bất kỳ thời điểm nào trong tháng và bạn cần phải xem xét cẩn thận bất kỳ một thay đổi nào trong các bảng số liệu.

    Số liệu email marketing không đáng tin cậy

    Điều đáng đó là cũng có một vài số liệu email marketing thực sự không đáng để theo dõi.

    Tỉ lệ mở

    Nó là gì: Phần trăm người nhận email mở ra đọc.

    Hầu hết các nhà email marketer vẫn đang cúi xuống phía sau cố gắng tối ưu hóa các câu chủ đề để có được tỷ lệ mở cao hơn. Mặc dù điều này có thể có tác động tích cực đến việc mở nhiều hơn cũng là một điều tuyệt vời.

    Thực tế của vấn đề là tỷ lệ mở thực sự là một số liệu rất gây hiểu lầm vì một vài lý do. Quan trọng nhất, một email chỉ được tính là "mở" nếu người nhận cũng nhận được hình ảnh ở trong email đó. Và một tỷ lệ lớn người dùng email có thể đã bật tính năng chặn hình ảnh trên ứng dụng email của họ. Điều này có nghĩa là ngay cả khi họ mở email, chúng sẽ không được tính trong tỷ lệ mở của bạn, từ đó làm cho nó trở thành một số liệu không chính xác và không đáng tin cậy cho các nhà tiếp thị.

    Tỷ lệ hủy follow

    Như với tỷ lệ mở, tỷ lệ hủy follow không phải là một bức tranh đáng tin cậy về tình trạng danh sách email của bạn. Nhiều người follow cảm thấy mệt mỏi vì nhận được thông báo qua email sẽ không bận tâm đến quá trình hủy follow chính thức. Họ sẽ chỉ dừng mở, đọc và nhấp vào thông báo email của bạn.

    Đó là lý do tại sao việc đo lường mức độ tương tác của người follow bằng tỷ lệ click và tỷ lệ chuyển đổi sẽ hiệu quả hơn nhiều. Từ đó, bạn có thể theo dõi những người follow hoặc chưa follow để bạn có thể cân nhắc việc xóa họ ra khỏi danh sách, như chúng tôi đã đề cập trước đó. Việc kiểm tra tỷ lệ hủy follow hàng tháng thực sự hữu ích để tính toán tốc độ tăng trưởng danh sách tổng thể của bạn.

    Điểm mấu chốt ở đây là gì? Hãy luôn sáng suốt về những số liệu mà bạn đang theo dõi và đảm bảo rằng bạn có thể đo lường hiệu suất email cá nhân, tình trạng danh sách email và tiến độ hoàn thành mục tiêu của bạn một cách hiệu quả.
     
  2. zimmypro88

    zimmypro88 New Member

    Cám ơn bác, bài viết khá chi tiết và có thể áp dụng tốt trong việc làm email marketing
     

trang này