Công ty Thiết kế web

Tại sao khách hàng đăng ký email?

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi Duy Hoàng, 4/8/20.

  1. Duy Hoàng

    Duy Hoàng New Member

    Email Marketing vẫn đang được sử dụng rộng rãi và tiếp tục mang lại nhiều lợi ích. Nó có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập website và làm hài lòng độc giả của bạn .

    Trong khi marketing qua email không mới, nhiều Marketer vẫn phải vật lộn để phát triển và duy trì quy mô của danh sách người đăng ký.

    Giống như các chiến lược Marketing khác, bạn sẽ cần phải suy nghĩ về khách hàng của mình để xác định lý do tại sao họ có thể đăng ký – hoặc hủy đăng ký nhận email của bạn.

    Câu hỏi đầu tiên khảo sát người tiêu dùng là “Tại sao bạn thường đăng ký email marketing hoặc bản tin email?”

    Làm thế nào để thu thập danh sách email?

    Câu trả lời cho thấy rõ ràng là người tiêu dùng đăng ký email cung cấp giá trị trực tiếp cho họ.

    1. Ưu đãi, mã khuyến mại giảm giá và phiếu giảm giá
    Khoảng 28% người khách hàng nói rằng họ đăng ký email có thương hiệu vì họ “muốn được thông báo về doanh số, mã khuyến mãi hoặc phiếu giảm giá từ công ty.” Không có gì ngạc nhiên khi đăng ký nhận email khuyến mãi là ưu tiên hàng đầu của khách hàng.

    Mặc dù những email này chủ yếu để thông báo các giao dịch hoặc cách giúp khách hàng tiềm năng có thể tiết kiệm tiền, bạn vẫn có thể sử dụng chúng cho các chương trình khuyến mãi khác. Ví dụ: trong khi ưu tiên bán hàng, giao dịch hoặc mã phiếu giảm giá ở đầu email, bạn cũng có thể chia sẻ tin tức về sản phẩm mới hoặc bài đăng blog ở phía dưới. Chỉ cần lưu ý rằng độc giả đã đăng ký để được nhận email từ bạn, sau đó hãy tiếp tục tìm ra cách để làm họ hài lòng.

    Ví dụ: Khi bạn đăng ký Postmate, bạn có thể yêu cầu nhận email với các chương trình khuyến mãi và phiếu giảm giá. Sau khi đăng ký, Postmate sẽ gửi cho bạn mã phiếu giảm giá bán thường xuyên và tin tức về doanh số bán hàng cụ thể của nhà hàng:

    Là một người đăng ký, cá nhân tôi thích email của Postmate vì nhiệm vụ của nó là gửi cho tôi thông tin giảm giá. Bất cứ khi nào tôi xem xét đặt hàng, tôi tìm kiếm trong hộp thư đến của mình để xem họ có gửi bất kỳ mã khuyến mãi nào gần đây không. Khi họ làm như vậy, tôi không ngần ngại dùng ứng dụng này so với các đối thủ khác.

    2. Liên kết đến nội dung có giá trị từ thương hiệu
    Không phải tất cả khán giả đang tìm kiếm để có được những ưu đãi mới nhất về sản phẩm. Đôi khi, mọi người đăng ký email chỉ vì mục đích học hỏi những điều mới. Điều này giải thích tại sao 1/4 số người tham gia nói rằng họ đăng ký email vì họ muốn thường xuyên nhận được “nội dung của một thương hiệu (ví dụ: blog, video, đồ họa)”.

    Mặc dù việc tạo email cho bài đăng trên blog hoặc nội dung có thương hiệu của bạn có vẻ không có lợi cho việc mua hàng hoặc ROI trực tiếp, những loại email này vẫn cung cấp một số lợi ích có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.

    Ví dụ: những người đăng ký sẽ được xem nội dung từ bạn, điều đó chứng tỏ tại sao thương hiệu của bạn là tiếng nói đáng tin cậy trong ngành. Sau khi nhìn thấy và tiêu thụ nội dung có giá trị từ bạn thường xuyên, công ty của bạn có thể là người đầu tiên nghĩ đến khi khách hàng tiềm năng cần mua một sản phẩm mà bạn bán.

    Ngoài ra, mặc dù các email dựa trên nội dung có thể không tập trung vào các chương trình khuyến mãi, không có nghĩa là bạn không thể bao gồm một trong các liên kết được chia sẻ trong email. Ngoài việc khéo léo thêm các chương trình khuyến mãi trong những email này, bạn cũng có thể liên kết đến blog hoặc nội dung video nhằm tạo ra khách hàng tiềm năng.

    3. Thông báo công ty
    Một số thương hiệu chọn sử dụng email của họ để cho khán giả thấy hoạt động bên trong của công ty họ. Những email này có thể bao gồm các thông báo theo kiểu thông cáo báo chí, thông tin về nhân viên hoặc bài đăng từ blog của công ty.

    Mặc dù nội dung này có thể không trực tiếp đánh giá cao đối tượng nhiều như phiếu giảm giá hoặc nội dung giáo dục, nhưng nó vẫn giúp các thương hiệu tự khẳng định mình là đáng tin cậy và thành công đối với những khán giả quan tâm đến việc xem họ phát triển.

    4. Kết hợp nội dung, khuyến mãi và tin tức công ty
    Trong khi 10% người tham gia chọn “Tất cả những điều trên” làm lý do đăng ký email chính của họ, thì 14% chọn “Khác”. Những kết quả này có thể gợi ý rằng các nhóm người đăng ký email muốn nhận các loại nội dung khác nhau trong một email.

    Khi bạn biết đối tượng email của mình, hãy tập trung email của bạn xung quanh nội dung mà bạn đã hứa với người nhận email. Nhưng, hãy cân nhắc việc có thể đa dạng hóa email của mình hơn một chút không.

    Ví dụ: nếu bạn có một đối tượng đăng ký email của blog công ty, hãy cân nhắc một cách tinh tế bao gồm một phiếu giảm giá hoặc giảm giá ở phía dưới – sau nội dung blog của bạn – để xem bạn có thể đạt được chuyển đổi không.

    5. Lý do khác
    Điều thú vị là chỉ có 5% khách hàng cho biết họ thường đăng ký email để tìm hiểu về các sản phẩm mới từ một thương hiệu. Ngoài ra, mặc dù nhiều công ty sẽ giảm giá khi khách hàng đăng ký, nhưng chỉ 2% cho biết họ đăng ký email vì mục đích này.
     
  2. nhieuf cái là bắt buoocj đăng ký luôn đó
     
  3. m thấy email MKT cần chăm chút nội dung lắm, với nhiều người spam là chính. Nếu có 1 tệp khách đã đăng ký rồi thì dùng mail chuyển thông điệp lại rất hiệu quả, còn bắn mail để ra khách mới thì khá lâu mới ra hiệu quả
     
  4. kietngan

    kietngan New Member

    èo, em cũng mới triển khai kênh email mà thấy chua khâu quản lý quá. Bác biết công cụ nào hỗ trợ không ạ?
     
  5. Le_Ngoc

    Le_Ngoc New Member

    Nhưng mà làm sao để biết kh có thực sự tương tác vs mình thông qua kên email. Có phần mềm nào hỗ trợ điều này khoong ạ ???
     
  6. Thanh_Truc

    Thanh_Truc New Member

    Khi mà khách hàng đã đăng kí email rồi thì khi gửi nội dung email phải phù hợp với từng giai đoạn khách hàng nữa đúng ko ạ. EM đang không biết làm thế nào để phân nhóm khách hàng để gửi mail cho hiệu quả đây.o_O
     
  7. võ triết

    võ triết New Member

    getresponse, hubspot, mautic, mailchimp,... đều hỗ trợ nha bác
     

trang này