Tỷ lệ mở email Tỷ lệ mở email là tỷ lệ phần trăm của những người đã mở một chiến dịch email. Nếu bạn gửi thư đến danh sách 750 người và 180 người trong số họ đã mở, tỷ lệ mở của bạn sẽ là 24%: mức trung bình tốt. Tất nhiên, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ mở của bạn, nhưng tỷ lệ mở tốt thường nằm trong khoảng 20 – 40%. Tỷ lệ nhấp Tỷ nhấp là tỷ lệ phần trăm của những người đã nhấp vào liên kết hoặc bất kỳ hình ảnh chứa liên kết nào trong email. Ví dụ: nếu bạn có danh sách 750 người và 100 lần nhấp vào một liên kết, bạn có khoảng 14% tỷ lệ nhấp. Giống như tỷ lệ mở, con số này sẽ phụ thuộc vào số lượng liên kết bạn đưa vào email của bạn và mức độ hấp dẫn của nội dung email. CTOR (tỷ lệ nhấp/mở email) là gì? Tỷ lệ nhấp/ mở (CTOR) không thực sự quen thuộc đối với các nhà tiếp thị. Số liệu này được tính bằng số lần nhấp duy nhất chia cho số lần mở duy nhất. Ví dụ: 100 lần nhấp / 180 mở (nhân với 100 cho phần trăm) = 55%. Như với tất cả các số liệu email khác, CTOR dao động dựa trên mức độ tuyệt vời của nội dung email. Nếu các liên kết, bố cục và nội dung tổng thể của bạn thú vị, thì độc giả của bạn sẽ muốn nhấp link để tìm hiểu thêm. Chỉ số CTOR tốt sẽ nằm trong khoảng từ 20 – 30%. Tuy nhiên, con số này được lấy trung bình của các ngành công nghiệp khác nhau. Hơn nữa, còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác, bao gồm: kích thước danh sách, mức độ tương tác, … Vì vậy, mỗi nhà tiếp thị email có cho riêng mình chỉ số CTOR khác nhau. Việc tự tính CTOR trung bình của riêng bạn và thường xuyên chỉnh sửa nội dung sẽ giúp cải thiện hiệu quả chiến dịch tiếp thị email. Mẹo tăng tỷ lệ nhấp email marketing hiệu quả Sau khi tìm hiểu về tỷ lệ nhấp/mở, cùng thảo luận về một số mẹo để làm cho email của bạn hấp dẫn hơn. Viết nội dung dễ nắm bắt Mọi người đều bận rộn, có nghĩa là hầu hết người đăng ký sẽ không có thời gian để đọc mọi thứ trong email của bạn. Vì vậy, hãy giúp họ tiết kiệm thời gian đọc với một email được trình bày rõ ý, dễ dàng nắm bắt các điểm chính, với một vài mẹo dưới đây: Phần thông tin quan trọng được nhắc tới đầu tiên Bổ sung hình ảnh minh họa Giữ nội dung ngắn gọn và đính kèm liên kết đọc thêm. Bạn có thể thấy Target thực hiện điều này trong email bên dưới: Lưu ý cách Target bắt đầu với thông tin bán hàng và mã khuyến mãi, sau đó bổ sung bằng hình ảnh và liên kết rất dễ nắm bắt. Sử dụng nội dung cá nhân hóa Nội dung càng được người đọc quan tâm, họ càng có nhiều khả năng nhấp qua. Do đó, email nên được cá nhân hóa dựa trên nhân khẩu học, dữ liệu và tùy chọn email. Sử dụng những gì bạn biết về người nhận để lựa chọn nội dung phù hợp với sở thích của họ. Một số phần bạn có thể cá nhân hóa gồm có: Tên Hình ảnh Nút kêu gọi hành động Xem xét mức độ cá nhân hóa được sử dụng bởi 1800 Pet Medge trong nội dung email của họ. Dòng chủ đề không chỉ sử dụng tên thú cưng và ngày đăng ký, mà còn được viết như cuộc trò chuyện thân thiện. Lưu ý cách Target bắt đầu với thông tin bán hàng và mã khuyến mãi, sau đó bổ sung bằng hình ảnh và liên kết rất dễ nắm bắt. Sử dụng nội dung cá nhân hóa Nội dung càng được người đọc quan tâm, họ càng có nhiều khả năng nhấp qua. Do đó, email nên được cá nhân hóa dựa trên nhân khẩu học, dữ liệu và tùy chọn email. Sử dụng những gì bạn biết về người nhận để lựa chọn nội dung phù hợp với sở thích của họ. Một số phần bạn có thể cá nhân hóa gồm có: Tên Hình ảnh Nút kêu gọi hành động Xem xét mức độ cá nhân hóa được sử dụng bởi 1800 Pet Medge trong nội dung email của họ. Dòng chủ đề không chỉ sử dụng tên thú cưng và ngày đăng ký, mà còn được viết như cuộc trò chuyện thân thiện. Kết thúc Những số liệu thống kê chiến dịch Email Marketing là kim chỉ nam giúp đảm bảo việc tiếp thị qua email của bạn đang đi đúng hướng. Hãy sử dụng báo cáo thống kê để để tìm hiểu phương pháp nào đang hoạt động tốt nhất cho chiến dịch tiếp thị email của bạn. Và hãy nhớ rằng, email và người đăng ký của bạn luôn thay đổi, vì vậy hãy tiếp tục điều chỉnh và theo dõi các chiến dịch.