Công ty Thiết kế web

Ưu điểm và nhược điểm của tiếp thị qua email

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi tuyen1122, 26/2/21.

  1. tuyen1122

    tuyen1122 New Member

    Ưu điểm và nhược điểm của tiếp thị qua email


    Tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn qua email có thể là một cách nhanh chóng, linh hoạt và tiết kiệm chi phí để tiếp cận khách hàng mới. và giữ chân khách hàng hiện tại bằng cách khuyến khích truy cập trang web lặp lại.

    Gửi email hàng loạt tự động bằng phần mềm Top email marketing http://phanmemmarketing.vn/phan-mem-email/ có thể cho phép bạn tạo các thông điệp được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa. Điều này có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa với khách hàng của mình. Nó cũng có thể cải thiện tỷ lệ phản hồi cho các chiến dịch tiếp thị trực tiếp của bạn.

    Tuy nhiên, điều quan trọng là không nên lạm dụng tiếp thị qua email. Nhận email tiếp thị có thể khiến mọi người khó chịu nếu nó không liên quan, quá thường xuyên hoặc không mong muốn.

    Các tổ chức được yêu cầu tuân thủ các luật bảo vệ dữ liệu khác nhau, bao gồm Quy định về quyền riêng tư và truyền thông điện tử (PECR) và Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) . Hành động thực thi có thể được thực hiện đối với bất kỳ tổ chức nào không tuân thủ các nghĩa vụ của họ theo PECR và GDPR và các khoản tiền phạt đáng kể có thể được đưa ra và trách nhiệm pháp lý theo hợp đồng có thể phát sinh.

    Ưu điểm của tiếp thị qua email

    Các lợi ích của tiếp thị qua email bao gồm:
    Hiệu quả về chi phí - chi phí của tiếp thị qua email có thể thấp hơn nhiều so với nhiều hình thức tiếp thị khác. Không có phí quảng cáo, chi phí in ấn hoặc không gian truyền thông.
    Dựa trên sự cho phép - danh sách tiếp thị của bạn sẽ bao gồm những người đã chủ động chọn nhận thông báo qua email từ bạn. Những khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm và / hoặc dịch vụ của bạn có nhiều khả năng tương tác với doanh nghiệp của bạn hơn.
    Thiết kế linh hoạt - bạn có thể gửi văn bản thuần túy, đồ họa hoặc tệp đính kèm - tùy theo tùy chọn nào phù hợp với thông điệp của bạn nhất. Một lựa chọn các tùy chọn thiết kế cung cấp cho bạn phạm vi truyền tải thương hiệu doanh nghiệp của bạn.
    Có thể mở rộng - tiếp thị qua email có thể được sử dụng để tiếp cận đối tượng lớn hoặc danh sách được nhắm mục tiêu nhỏ hơn.

    Cá nhân hóa và phân khúc - với tiếp thị qua email, bạn có thể cá nhân hóa các thông điệp. Bạn cũng có thể phân đoạn danh sách tiếp thị của mình để khách hàng nhận được thông điệp mà họ quan tâm từ bạn - điều này sẽ giúp tăng cường sự tương tác của họ với bạn.

    Có thể chia sẻ - mọi người dễ dàng chuyển tiếp và chia sẻ nội dung email của bạn, xây dựng danh tiếng của bạn bằng cách tiếp thị truyền miệng hoặc lan truyền. Điều này có thể giúp ảnh hưởng đến những khách hàng mới trở thành tín đồ của thương hiệu của bạn.

    Chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng - nếu bạn có chương trình khuyến mãi mới, mọi người có thể nhấp vào các liên kết và thực hiện theo lời kêu gọi hành động của bạn ngay lập tức. Tiếp thị qua email cũng có hiệu quả ở mọi giai đoạn của quá trình mua hàng. Ví dụ: bạn có thể tác động đến ai đó chọn sản phẩm của bạn, nuôi dưỡng mối quan hệ khách hàng sau giao dịch và cũng khuyến khích mua hàng trong tương lai.

    Có thể đo lường - bạn có thể đánh giá mức độ thành công của chiến dịch bằng cách sử dụng phần mềm phân tích trang web. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra các bản sao, dòng tiêu đề và thiết kế khác nhau để xem cách nào hiệu quả nhất. Điều này cho phép bạn tối ưu hóa các chiến dịch trong tương lai.

    Điểm chuẩn - bạn có thể so sánh kết quả của mình với những người khác trong ngành của bạn. Có rất nhiều báo cáo điểm chuẩn tiếp thị qua email miễn phí có sẵn - bạn sẽ tìm thấy những báo cáo này bằng cách tìm kiếm trực tuyến. Dữ liệu đo điểm chuẩn có thể giúp bạn đánh giá và ưu tiên các cơ hội cải tiến.

    Kiểm tra trước khi bạn gửi - Kiểm tra A / B đối với các dòng chủ đề, lời gọi hành động, cá nhân hóa, bản sao email, hình ảnh hoặc tin nhắn đảm bảo nội dung email của bạn hiệu quả nhất có thể trước khi bạn gửi.

    Ít xâm phạm hơn - không giống như tiếp thị qua điện thoại, người nhận có thể đọc tin nhắn của bạn vào thời điểm phù hợp với họ. Khách hàng cũng có thể cập nhật tùy chọn của họ nếu họ muốn nhận các tin nhắn khác nhau từ bạn hoặc hủy đăng ký nếu họ cảm thấy không còn muốn nhận thông báo qua email của bạn.

    Thân thiện với môi trường - tiếp thị qua email tốt hơn cho môi trường hơn là tiếp thị trực tiếp bằng thư bưu điện vì không có gì được in ra.

    Tiết kiệm thời gian - thông qua tự động hóa, bạn có thể kích hoạt email được gửi đến khách hàng dựa trên hành động mà họ đã thực hiện trên trang web của bạn - ví dụ: gửi email chào mừng khi người dùng đăng ký vào trang web của bạn hoặc gửi email cung cấp ưu đãi giảm giá nếu người dùng từ bỏ giỏ hàng trực tuyến. Khi bạn đã phát triển một mẫu, bạn có thể sử dụng lại cho nhiều chiến dịch email.

    Tiếp thị thời gian thực - thông qua tiếp thị qua email, bạn có thể kết nối với khách hàng trong thời gian thực. Sử dụng các trình kích hoạt tự động, chẳng hạn như hoạt động trang web, mua hàng gần đây hoặc từ bỏ giỏ hàng, bạn có thể tiếp cận đúng đối tượng, vào đúng thời điểm, đúng nơi và với ưu đãi phù hợp.

    Nhược điểm của tiếp thị qua email

    Một số vấn đề tiềm ẩn của tiếp thị qua email bao gồm:

    Thư rác - email thương mại hoặc 'thư rác' gây khó chịu cho người tiêu dùng. Nếu tin nhắn của bạn không được nhắm mục tiêu đến đúng người, người nhận có thể xóa email của bạn hoặc hủy đăng ký. Bạn cần đảm bảo rằng hoạt động tiếp thị qua email của mình tuân thủ các quy tắc về quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu cũng như nhắm mục tiêu chính xác đến những người muốn nhận. 'Tỷ lệ nhấp chuột' cho các email không được nhắm mục tiêu có thể rất thấp. Xem tiếp thị qua email và luật bảo mật .

    Email chưa được gửi - những email được thiết kế kém có thể không được gửi. Email sử dụng các từ khóa hoặc ký tự spam nhất định trong tiêu đề chủ đề hoặc nội dung của email, ví dụ: $$$$, MIỄN PHÍ, nhấp vào đây, có khả năng bị lọc ra bởi phần mềm email và các nhà cung cấp dịch vụ internet. Nếu bạn không cập nhật danh sách tiếp thị của mình, bạn sẽ thấy địa chỉ email không chính xác có nghĩa là thư của bạn sẽ không đến được đúng người.

    Các vấn đề về thiết kế - email của bạn phải được thiết kế để nó xuất hiện như bình thường trên nhiều thiết bị và nhà cung cấp email. Bạn có thể gặp phải sự đánh đổi giữa thiết kế và chức năng. Một số người chọn nhận email chỉ có văn bản, hãy cân nhắc xem thư của bạn sẽ trông như thế nào nếu rơi vào trường hợp này.

    Các vấn đề về kích thước - tệp cần phải đủ nhỏ để tải xuống nhanh chóng. Các email chứa nhiều hình ảnh có thể mất quá nhiều thời gian để tải, khiến khán giả của bạn khó chịu và mất hứng thú với họ.

    Nguồn lực và kỹ năng - để có một chiến dịch email thành công, bạn phải đảm bảo rằng bạn có danh sách tiếp thị, thiết kế và bản sao phù hợp. Nếu bạn không có thời gian hoặc kỹ năng trong nhà, hãy cân nhắc việc thuê ngoài một số yếu tố này. Tham khảo thêm tại phanmemmarketing.vn
     
  2. myhoanguyen

    myhoanguyen New Member

trang này