Công ty Thiết kế web

Voice Search không phải là xu hướng sắp tới, Trợ lý ảo AI mới là xu hướng

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi kong_bs, 12/10/18.

  1. kong_bs

    kong_bs New Member

    Trợ lý ảo và chatbots đang mở ra một thế giới hoàn toàn mới cho các nhà tiếp thị, và tìm kiếm bằng giọng nói chỉ là khởi đầu.
    Trong không gian tiếp thị tìm kiếm, đã có rất nhiều cuộc trò chuyện về tìm kiếm bằng giọng nói. Nhiều người đang dự đoán tìm kiếm bằng giọng nói như một điều lớn tiếp theo - trên thực tế, là sự phá vỡ thị trường tiếp theo.

    Nhưng sự thật là, tìm kiếm bằng giọng nói có lẽ sẽ không phải là điều lớn tiếp theo. Có, tìm kiếm bằng giọng nói đang làm gián đoạn các tìm kiếm dựa trên văn bản và điều này đang gây ra một vài lông mày nhô lên. Tuy nhiên, giọng nói chỉ là một phần nhỏ của sự gián đoạn đang xảy ra hôm nay.

    View attachment 26
    Tôi đồng ý với quan điểm bất đồng ý kiến rằng tìm kiếm bằng giọng nói không phải là sự phá vỡ lớn tiếp theo; bởi vì tôi tin rằng AI đối thoại là.

    AI tương tác là những gì thực sự làm gián đoạn và thay đổi hành vi của người tiêu dùng và tìm kiếm bằng giọng nói chỉ là một thành phần của bức tranh lớn hơn đó.

    Ở đó, tôi đã nói.

    Bây giờ, chúng ta hãy nói về nó. Thật khó để phân biệt giữa tìm kiếm bằng giọng nói và tương tác được hỗ trợ bằng giọng nói thông qua hỗ trợ kỹ thuật số (còn gọi là AI hội thoại). Vì vậy, ý định của tôi ở đây là để phác thảo sự khác biệt giữa hai thực thể này và giải thích những gì bạn, như các nhà tiếp thị, cần phải làm gì để tận dụng cả hai.

    Tìm kiếm bằng giọng nói so với AI hội thoại
    Khi bạn nghĩ về tìm kiếm bằng giọng nói, nó thực sự không phải là cách mạng. Công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên dựa trên AI cho phép tìm kiếm bằng giọng nói khá tuyệt vời và tuyệt vời; tuy nhiên, tìm kiếm bằng giọng nói chỉ là một chế độ trong đó mọi người đang tương tác với các công cụ tìm kiếm.

    Có ba cách mà mọi người có thể tham gia với các công cụ tìm kiếm. Họ có thể tham gia thông qua nhập văn bản, giọng nói hoặc cuộc hội thoại của họ và thông qua hình ảnh. Tìm kiếm bằng giọng nói về cơ bản bao gồm việc thực hiện truy vấn bằng giọng nói thay vì văn bản. Đó là sự khác biệt duy nhất.

    Khi chúng ta nghĩ về sự khác biệt giữa tìm kiếm bằng giọng nói và AI tương tác (thành phần hỗ trợ bằng giọng nói), điều quan trọng cần nhận ra là các tìm kiếm liên tục xảy ra. Nó chỉ là cách mọi người tiến hành tìm kiếm đang dịch chuyển và phá vỡ thị trường.

    Hỗ trợ bằng giọng nói sử dụng giọng nói của bạn để tương tác với một số loại công nghệ thông minh - như trợ lý kỹ thuật số, chatbot hoặc thậm chí là kỹ năng giọng nói - để đặt câu hỏi và tìm câu trả lời hoặc kiểm soát công nghệ khác và IoT.

    Đây là sự khác biệt lớn: Thay vì sử dụng Google, Bing, Yahoo, v.v., chúng tôi hiện đang đặt câu hỏi và trao đổi với các bên thứ ba như Alexa, Cortana, Trợ lý Google, Siri và các dịch vụ tương tự.

    Các bên thứ ba đó thường là trợ lý kỹ thuật số tương tác với giọng nói của chúng tôi. Vì vậy, ngày nay, tôi nói, "Này, Siri", "Này, Cortana", "Được rồi, Google" hoặc "Này, Alexa", bất cứ khi nào tôi có một câu hỏi hoặc một cái gì đó tôi muốn thông tin về.

    Các trợ lý kỹ thuật số sau đó tham gia trực tiếp với công cụ tìm kiếm tương ứng của họ để khai thác vào đồ thị tri thức cũng như kho kiến thức cụ thể của họ để cung cấp phản hồi và câu trả lời. Tìm kiếm là nền tảng thông minh cung cấp năng lượng cho các tác nhân thông minh.

    Đó là AI tương tác và nó đang thay đổi cách mọi người tương tác với tìm kiếm.

    Nói lời tạm biệt với tuổi liên lạc làm giao diện chính
    Những gì chúng ta đang thấy với điều này, về hỗ trợ bằng giọng nói, là một sự thay đổi về cách mọi người tham gia, nơi kết quả tìm kiếm đến từ đâu và phản ứng đó bắt nguồn như thế nào. Là nhà tiếp thị, chúng tôi được sử dụng để phát triển các chương trình và kế hoạch tiếp thị trong thời đại mà chạm và màn hình là giao diện người dùng chính giữa người tiêu dùng và thiết bị.

    “Độ tuổi của cảm ứng khi giao diện người dùng chính giữa người tiêu dùng và thiết bị đang bị gián đoạn. Chúng tôi đang bước vào tuổi giao diện đàm thoại được hỗ trợ bởi giọng nói và cử chỉ của chúng tôi. ”- Tôi.

    Chúng tôi đang bước vào tuổi giao diện đàm thoại được hỗ trợ bởi giọng nói của chúng tôi, đôi khi ngay cả cử chỉ của chúng tôi nếu có một thành phần công nghệ AR / VR tại chỗ, và nó thậm chí không có liên quan đến một màn hình. Càng ngày, các thiết bị này có màn hình, nhưng công việc của họ chủ yếu liên quan đến việc lắng nghe và cung cấp phản hồi bằng giọng nói.

    Và như các nhà tiếp thị, chúng tôi có một cơ hội thực sự trên đường chân trời.

    Tìm kiếm bằng giọng nói - Tất cả đều về vị trí 0 và sở hữu đồ thị của bạn
    Khi bạn nhập truy vấn vào công cụ tìm kiếm, hàng trăm tùy chọn sẽ bật lên. Nó khác với giọng nói. Khi mọi người tham gia tìm kiếm bằng giọng nói sử dụng trợ lý kỹ thuật số, khoảng 40 phần trăm số câu trả lời đã nói hôm nay (và một số cho biết tối đa 80% ) có nguồn gốc từ “đoạn trích nổi bật” trong kết quả tìm kiếm.

    Trong tìm kiếm nói, đó là vị trí bằng không . Khi bạn là đoạn mã nổi bật trong tìm kiếm không phải trả tiền, đó là những gì trợ lý sẽ mặc định là phản hồi bằng giọng nói. Siri, Google, Cortana và Alexa không phản hồi với mười thứ khác có khả năng trên trang tìm kiếm đó. Chỉ là một.

    Khi bạn xem xét điều này, rõ ràng tại sao vị trí số không trở nên thực sự quan trọng, bởi vì, trong khi bạn có thể là số hai trong các tìm kiếm dựa trên văn bản, bạn sẽ nhận được ít lưu lượng truy cập nếu mọi người tham gia với các đại lý thông minh và nghe người nói phản ứng.

    Cơ hội ở đây là trở thành vị trí đó bằng không, vì vậy bạn có thể giành chiến thắng trong tìm kiếm và giành được lưu lượng truy cập. Nhưng bằng cách nào? Nó quay trở lại thực tiễn tốt nhất về tìm kiếm không phải trả tiền, SEO cơ bản và có chiến lược vững chắc.

    Nó bao gồm đánh dấu lược đồ và dữ liệu có cấu trúc bên trong trang web của bạn, do đó bạn đang cung cấp cho các công cụ tìm kiếm các tín hiệu và thông tin chi tiết để được đưa vào biểu đồ tri thức. Nó xác nhận danh sách doanh nghiệp của bạn để dữ liệu được cập nhật và chính xác. Đó là sự hiểu biết các câu hỏi mà mọi người đang hỏi và kết hợp câu hỏi đó và giai điệu đàm thoại vào nội dung của bạn.

    Nói một cách đơn giản: Nó hiểu ngôn ngữ mà khách hàng của bạn đang sử dụng để bạn có thể cung cấp giá trị và câu trả lời bằng các từ và cụm từ của riêng họ. Vì vậy, chúng ta hãy kết luận với điều đó.

    Hiểu cách mọi người đang tương tác với AI trò chuyện
    Hãy để tôi hỏi bạn một câu hỏi: Làm thế nào để bạn tương tác với trợ lý kỹ thuật số của bạn?

    Đoán của tôi là bạn nói chuyện với Alexa, Siri, Google, hoặc Cortana giống như bạn sẽ là một con người khác, và thực tế đó có ý nghĩa tiếp thị - và cơ hội.

    AI đối thoại cho tìm kiếm được hỗ trợ bằng giọng nói khác với tìm kiếm dựa trên văn bản. Nếu bạn nhìn vào 80% truy vấn hàng đầu, tìm kiếm dựa trên văn bản thường nằm trong khoảng từ một đến ba từ. Khi chúng tôi (tại Microsoft, chủ nhân của tôi) xem dữ liệu giọng nói Cortana của chúng tôi, các tìm kiếm bằng giọng nói đến trong phạm vi từ bốn đến sáu từ. Đó là dài hơn đáng kể so với tìm kiếm dựa trên văn bản.

    Điều đó có nghĩa là mọi người đang tương tác với trợ lý kỹ thuật số như thể họ đang trò chuyện. Họ đang đặt câu hỏi và tham gia vào các câu gần như đầy đủ. Họ đang cho chúng ta những tín hiệu về ý định thông qua sự lựa chọn từ của họ và những câu hỏi mà họ yêu cầu.

    [​IMG]

    Với thông tin chi tiết này, có một cơ hội để suy nghĩ về các câu hỏi mà khách hàng của bạn hiện đang yêu cầu. Hãy suy nghĩ về những gì họ cần là theo cách mà khách hàng của bạn tự nhiên nói chuyện, không phải trong thị trường nói hoặc các điều khoản tiếp thị ,. Sau đó, cung cấp giá trị lại cho họ theo cách đó.

    Với AI hội thoại, chúng tôi sẽ quay trở lại để có thể tạo ra một kết nối cảm xúc thông qua các cuộc hội thoại có ý nghĩa hơn với khách hàng của chúng tôi để xây dựng mối quan hệ. Thương hiệu sẽ có thể phân biệt bản thân bằng cách thêm trí thông minh cảm xúc vào IQ thông qua các cuộc hội thoại này.

    Với AI đàm thoại, chúng ta sẽ trở lại thời điểm mà chúng ta có thể hiểu thêm về mục đích vì người tiêu dùng đang cung cấp thêm thông tin cho chúng tôi.

    Chúng ta chỉ cần sử dụng nó.
     
  2. Huynhhai

    Huynhhai New Member

    Trợ lý ảo thì cũng là voice search mà, cơ mà tiếng việt thì chắc còn lâu lắm lắm
     
  3. hoangha

    hoangha Member

    quan tâm
     
  4. HutBePhot

    HutBePhot New Member

    Thi Voice Search vẫn dùng AI cơ mà, còn trợ lý ảo thì Bạn gọi nó ngay từ đầu. Nếu của Google thì nó gọi trình duyệt Chrome chẳng hạn!
     

trang này