Dưới đây là 6 phương pháp bạn có thể sử dụng để cải thiện internal link của bạn. 1. Dẫn liên kết từ các trang kéo traffic đến trang chuyển đổi 2. Trỏ link từ các trang có PageRank cao đến các trang quan trọng 3. Sử dụng liên kết nội bộ để giúp trang chủ xếp hạng cho các từ khóa có lượng tìm kiếm lớn Trong trường hợp này, website của bạn được tối ưu cho một vài từ khóa có lượng tìm kiếm cao, có độ cạnh tranh cao. Các từ khoá dạng này thường có ý nghĩa rất chung chung, ví dụ: “đào tạo SEO”. 4. Tạo cấu trúc liên kết nội bộ nhằm mục tiêu vào các từ khóa có lượng tìm kiếm trung bình Trong trường hợp này, bạn tập trung chủ yếu vào các từ khoá có lượng tìm kiếm trung bình. Thông thường, đây là các từ khóa thường có 3 từ trở lên có ý nghĩa cụ thể hơn các từ được đề cập đến ở phần trước, ví dụ: “đào tạo SEO cho người mới” hoặc “đào tạo SEO nâng cao”. 5. Nhằm mục tiêu từ khóa có lượng tìm kiếm thấp với các liên kết nội bộ: Thay vì tập trung vào một từ khóa có lượng tìm kiếm cao, bạn có thể sử dụng nhiều từ khóa dài, có lượng tìm kiếm thấp. Trong tất cả các trường hợp, các từ khóa nằm ở cấp dưới cùng website. 6. Giữ internal link một cách tự nhiên Phương pháp này ý nói rằng bạn không cần quan tâm đến số lượng các liên kết nội bộ, anchor text hoặc bất kỳ thủ thuật SEO nào. Bạn chỉ cần làm theo ý nghĩa thông thường và tạo liên kết đến nội dung có thể hữu ích người dùng. Bên cạnh đó, khi tạo liên kết, bạn cũng cần liên kết phù hợp với ngữ cảnh. Như thế có thể tăng khả năng người dùng click vào liên kết hơn. Tham khảo : 6 phương pháp sử dụng internal link giúp cải thiện thứ hạng website : http://vietmoz.net/6-phuong-phap-su-dung-internal-link-de-cai-thien-thu-hang-website/