Công ty Thiết kế web

Omnichannel Là Gì? Phân Biệt Omnichannel Vs Multichannel

Thảo luận trong 'Các loại sản phẩm/dịch vụ khác' bắt đầu bởi SmartOSCZoho, 6/10/22.

  1. SmartOSCZoho

    SmartOSCZoho Member

    Omnichannel hiện nay được đánh giá là mô hình kinh doanh có khả năng tăng doanh thu theo cấp số nhân. Nếu là một người lãnh đạo doanh nghiệp có tâm, bạn rất nên tìm hiểu mô hình này để triển khai cho doanh nghiệp của mình. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ hơn chủ đề này.

    Omnichannel là gì?

    Omnichannel
    được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là tổng hợp nhiều kênh bán hàng hay bán hàng đa kênh. Có thể hiểu theo cách tổng quan đây là hình thức tiếp thị, tư vấn, phục vụ, chăm sóc khách hàng,…trên nhiều nền tảng, các kênh và thiết bị khác nhau, nhằm hướng đến mục đích cuối cùng là tối ưu hóa trải nghiệm của người mua và gia tăng doanh số.

    Omnichannel là một trong các chiến lược kinh doanh hiệu quả khi thời buổi công nghệ 4.0 bùng nổ. Sau đại dịch Covid, thói quen mua hàng online phát triển cũng là một trong những lợi thế giúp cho các doanh nghiệp triển khai hình thức bán hàng đa kênh này. Omnichannel cho phép người dùng trải nghiệm liền mạch các dịch vụ mua hàng ở bất kỳ hình thức mua sắm nào.

    Phân biệt Omnichannel và Multichannel

    Việc nhầm lẫn giữa hai mô hình Omnichannel và Multichannel không phải là chuyện quá xa lạ, đặc biệt với những người lần đầu tiếp xúc các thuật ngữ này. Dưới đây là những điểm khác nhau của hai mô hình để giúp người dùng có sự phân biệt tốt hơn.

    Mô hình
    • Omnichannel: Hình thức bán hàng đa kênh, quản lý tất cả các kênh trên cùng một hệ thống duy nhất.
    • Multichannel: Bán hàng hóa và dịch vụ trên nhiều kênh khác nhau.
    Cách thức hoạt động
    • Omnichannel: Tích hợp đa dạng các chức năng, khả năng chuyển đổi giữa các kênh để gia tăng trải nghiệm khách hàng.
    • Multichannel: Phục vụ từng kênh bán hàng riêng biệt với người quản lý riêng, các hoạt động gần như tách biệt nhau.
    Chi phí đầu tư
    • Omnichannel: Có thể tối ưu chi phí.
    • Multichannel: Tốn kém chi phí cao.
    Sự khác biệt căn bản nhất giữa hai mô hình OmnichannelMultichannel là khi áp dụng mô hình vào thực tiễn kinh doanh của doanh nghiệp. Đối với hình thức Multichannel sẽ có nhiều vấn đề nảy sinh giữa khách hàng và doanh nghiệp. Do các kênh phân phối còn mang tính độc lập cao nên chưa có sự kết nối tốt. Đối với Omnichannel, mô hình được phát triển dựa trên những nhược điểm của Multichannel nên sẽ có nhiều lợi thế hơn. Chúng tập trung vào việc đặt khách hàng vào vị trí trung tâm trong quá trình tiếp nhận thông tin từ các kênh bán hàng, thương mại đa kênh.

    Doanh nghiệp nên chọn Omnichannel hay Multichannel?

    Rất khó để đưa ra lựa chọn nên sử dụng hình thức Omnichannel hay Multichannel bởi mỗi chiến lược đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy thuộc vào hướng phát triển của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chựa giải pháp phù hợp nhất.

    Việc tiếp cận Omnichannel đòi hỏi đầu tư đáng kể và liên tục duy trì. Với những doanh nghiệp không có nguồn lực đủ tốt thì nên nghĩ đến việc đầu tư vào giải pháp công nghệ phù hợp. Ngược lại, Multichannel là một lựa chọn thích hợp với các doanh nghiệp không muốn đầu tư vào phương pháp tiếp cận Omnichannel đầy đủ. Tuy nhiên, dù muốn hay không doanh nghiệp vẫn nên nghĩ đến việc sử dụng các công nghệ hỗ trợ để tiếp cận khách hàng tốt nhất.

    Nội dung bài viết trên đây là thông tin chi tiết về Omnichannel là gì và phân biệt Omnichannel và Multichannel. Mỗi mô hình sẽ có những lợi thế nhất đinh, tùy thuộc vào lựa chọn của doanh nghiệp muốn phát triển theo hướng nào. Tuy nhiên, điểm chung của cả hai hình thức là đều cần đến sự hỗ trợ của các giải pháp công nghệ tối ưu. Theo đó, SmartOSC là một trong những gợi ý mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Đơn vị cam kết sẽ mang đến những sản phẩm hỗ trợ chất lượng, hướng dẫn và đồng hành lâu dài cùng đối tác đến khi nhận thấy hiệu quả rõ rệt. Mọi thông tin chi tiết, quý khách hàng có thể truy cập website: SmartOSC để tìm hiểu thêm. Hy vọng có cơ hội trở thành đối tác của quý doanh nghiệp.
     

trang này